ข่าว18มงกุฏ'ผมหยิก-หัวเถิก-ฟันเหยิน' ตุ๋นแม่ครัวจัดงานศพ - kachon.com

18มงกุฏ'ผมหยิก-หัวเถิก-ฟันเหยิน' ตุ๋นแม่ครัวจัดงานศพ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เรียกประชุมชุดทำงานในการคลี่คลายคดี กรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 เม.ย. นางสมใจ ฤทธิเดชกล้า อายุ 61 ปี แม่ครัวรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 68/3 ถนนโพธิ์อ้น-คลองมะดัน เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ถูกคนร้ายเป็นชายอ้างชื่อว่านายสมชาย ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 50 ปี แต่งตัวภูมิฐาน เข้าตีสนิทว่าจ้างให้ไปทำครัวงานศพผู้เป็นแม่ที่จะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดอัมพวันเป็นเวลา 5 คืน ปละองการแม่ครัว 7 คน เพื่อทำอาหารเลี้ยงแขกและดูแลความเรียบร้อยภายในงาน โดยจะจ่ายค่าแรงให้คืนละ 3,500 บาท


จากนั้นกลุ่มแม่ครัวหลงเชื่อจึงช่วยกันเก็บกวาดล้างศาลารอจัดเตรียมสถานที่ ก่อนที่คนร้ายจะโกหกว่า ต้องการจะไปซื้อของกินและของชำร่วยที่ตลาดมาตระเตรียมไว้ก่อน แต่ไม่มีเงินติดตัว จึงขอยืมกลุ่มแม่ครัวรวม 10,000 บาท หากน้องสาวคนร้ายนำศพแม่มาถึงวัดเมื่อใดก็จะเอาเงินมาคืนให้ ซึ่งทีแรกกลุ่มแม่ครัวก็จะเก็บเงินไว้เองแล้วไปจับจ่ายซื้อของที่ตลาดด้วยกัน แต่คนร้ายออกอุบายว่าขอเป็นคนเก็บเงินยืมนี้ไว้เอง เนื่องจากอับอายตอนจ่ายเงินซื้อของที่ตลาด สุดท้ายแม่ครัวหลงเชื่อให้เงินกับคนร้ายไปเก็บไว้ กระทั่งช่วงเผลอคนร้ายก็ชิ่งวิ่งหนีไปเลย


จากนั้นชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดภายในบริเวณวัดอัมพวัน และที่โรงเจฮกเฮงตั๊ว ที่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ชัดเจนทั้งนี้ทราบลักษณะของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุว่า รูปร่างสันทัด สูงประมาณ170 ซม. ผิวเนื้อดำแดง ผมหยิก หัวเถิก ฟันเหยิน สวมเสื้อยืด แบบคอปก สีดำ ใส่กางเกงขายาวสีดำ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปทางร้านมิตรไทยเฟอร์นิเจอร์ คาดว่าไม่นานน่าจะได้ตัว.