ข่าวล่ามือปืนหัวร้อนยิงรถปาดหน้า เพิ่งออกคุกคดีฆ่า7เดือน! - kachon.com

ล่ามือปืนหัวร้อนยิงรถปาดหน้า เพิ่งออกคุกคดีฆ่า7เดือน!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 29 เม.ย. พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี เปิดเผยความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า แคป รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บจ 7786 ยะลา จนทำให้ น.ส.นูรีดา จารง อายุ 29 ปี ที่นั่งอยู่บริเวณแคปได้รับบาดเจ็บ ก่อนขับรถหลบหนีไป สาเหตุมาจากเรื่องขับรถปาดหน้ากัน ว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนรู้เบาะแสข้อมูลเกี่ยวกับรถคันก่อเหตุเป็นรถยนต์มิตซูบิชิ สเปซวากอน ทะเบียน ฌว 1423 กทม. และได้มีการไล่ภาพจากกล้องทุกตัวจนกระทั่งรู้ว่าผู้ที่ก่อเหตุขับหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ ต.บาราโฮม อ.เมืองปัตตานี จึงสั่งการให้นำกำลังเข้าตรวจค้นจนสามารถยึดรถคันดังกล่าวได้หน้าบ้านเช่า และควบคุมตัว นายมูหะมัดยากี สาแม อายุ 46 ปี ซึ่งยอมรับว่าช่วงเกิดเหตุเป็นคนขับ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองปัตตานี พร้อมกับนำรถคันก่อเหตุและอาวุธปืนสั้นอีก 2 กระบอก ซึ่งตรวจยึดได้ภายในบ้านเช่าไปตรวจสอบ

จากการสอบสวน นายมูหะมัดยากี ให้การว่า คนที่ใช้อาวุธปืนยิงนั้นคือ นายฮากิม สาแม อายุ 26 ปี ลูกชายของตน ก่อนเกิดเหตุตนจะขับรถเข้าด่านแต่รถกระบะไม่ยอม จนมีการขับปากหน้ากันไปมา พอถึงที่แยกไฟแดงช่วงนั้นก็ไม่ทันสังเกตว่าลูกชายตนเอาปืนออกมายิงใส่รถกระบะ เหตุที่ไม่จอดรถเพราะกลัวเรื่องจะมากกว่านี้ เพราะลูกชายซึ่งเป็นคนอารมณ์ร้อน เพิ่งพ้นโทษคดีฆ่ามาเพียง 7 เดือน หลังเกิดเหตุตนก็ขับรถกลับบ้าน จากนั้นก็ไม่รู้ว่าลูกชายหนีไปไหน ตนต้องขอโทษอีกฝ่ายด้วย หลังประกันตัวตนจะไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บและจะดูแลเยียวยาคู่กรณีเพราะเราไม่อยากมีปัญหากัน


พ.ต.อ.ญาณพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุมนายฮากิมที่ยังหลบหนี พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยประสานทางญาติว่าหากพบตัวก็ให้นำมามอบตัว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและให้ผู้เสียหายมาชี้ตัวเพื่อเตรียมขอหมายจับต่อไป

ปิกอัพหัวร้อนฉุนจัดไม่ให้แซง ชักปืนยิงใส่ไม่ยั้งสาวเจ็บ1