ข่าว'โกสต์ ไรเดอร์'เบิ้ล2หนไฟลุกพรึ่บ เจ้าของทิ้ง-ไม่เอากลับ - kachon.com

'โกสต์ ไรเดอร์'เบิ้ล2หนไฟลุกพรึ่บ เจ้าของทิ้ง-ไม่เอากลับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ด.ต.บุญสงค์ มานพ สายตรวจ สภ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งเหตุว่ามี จยย.ถูกไฟไหม้อยู่ข้างทาง บริเวณหมู่ 10 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลแม่จั๊วะเข้าควบคุมเหตุ ที่เกิดเหตุพบ จยย.ฮอนด้า ไม่ทราบรุ่น สี และทะเบียน เพราะถูกไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคันแล้ว จึงเร่งฉีดน้ำสกัดไฟไม่ไห้ลุกลาม โดยรถทั้งคันวอดเสียหายหมดเหลือแต่ซาก

ด.ต.บุญสงค์ เล่าว่า ช่วงนี้อากาศร้อนจัด วันนี้อุณหภูมิที่แพร่อยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส ก่อนเกิดเหตุเจ้าของขี่รถมาอยู่ดีๆ จากนั้นไฟก็ลุกพรึ่บขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุ พอตนเข้าไปตรวจสอบก็เห็นคราบน้ำมันหยดอยู่ตามพื้นถนนกว่า 20 เมตร คาดว่าอาจเป็นเหตุทำไห้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว ส่วนตัวเจ้าของรถนั้นพอเห็นว่ารถเกิดไฟไหม้แล้วก็เดินกลับบ้านเลย ซึ่งทิ้งซากเอาไว้ไม่เอากลับไปด้วย

ด้าน นายจรุญ จันทร์ดี อายุ 46 ปี พยาน ให้การว่า ตนนั่งอยู่ที่ร้านค้าก็ได้ยินเสียง จยย.เบิ้ลเครื่อง 2 ครั้ง จากนั้นไฟก็ลุกไหม้ขึ้นมาเลยจึงรีบโทรแจ้ง 191 แต่มันไม่ทันแล้ว เพราะไฟลุกเร็วมาก ส่วนซากรถที่เจ้าของไม่เอาแล้วนั้นว่าจะไปขอเพื่อเอาโชว์หน้าร้านค้าเป็นอนุสรณ์เมืองแพร่ ประมาณว่าเมืองแพร่ร้อนไฟลุก ร้อนขนาดที่ จยย.ยังติดไฟ.