ข่าว'เดลินิวส์-ปกพิเศษ'เกลี้ยงแผง ควรค่าแก่การเก็บสะสม - kachon.com

'เดลินิวส์-ปกพิเศษ'เกลี้ยงแผง ควรค่าแก่การเก็บสะสม
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯให้ตั้งการ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 ช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.นี้ ทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ จึงได้จัดทำเนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ไทย แห่งราชวงศ์จักรีขึ้นเป็นพิเศษ ภายในจัดพิมพ์เนื้อหาเกี่ยวกับ พระมหากษัตริย์ไทยแห่งราชวงศ์จักรี โดยหน้าปกเป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ หรือพระบรมฉายาลักษณ์ของแต่ละรัชกาล ส่วนหน้าคู่เป็นเนื้อหาแต่ละรัชกาล ประกอบกับรูปภาพเรื่องราวต่าง ๆ ที่จัดวางรูปแบบไว้อย่างสวยงาม สมพระเกียรติตั้งแต่ฉบับวันที่ 25 เม.ย.-6 พ.ค.62 โดยเรียงตามลำดับตั้งแต่รัชกาลที่ 1-รัชกาลที่ 9 วันละ 1 รัชกาล 1 บทความ (25 เม.ย.-3 พ.ค.) และในรัชกาลที่ 10 มี 3 บทความ (4-6 พ.ค.) แบ่งเป็นวันละ 1 บทความ จำนวน 3 วัน เพื่อน้อมถวายความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเทิดพระเกียรติพระบรมมหากษัตริย์ “ราชวงศ์จักรี”


เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุโขทัย ตามแผงหนังสือมีประชาชน พากันแห่หาซื้อหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ฉบับปกพิเศษกันอย่างคึกคัก โดยนางศศิรัญ ศรีพงศ์ธรพิบูล เจ้าของร้านหนังสือรวมสาส์น ถนนสิงหวัฒน์ อ.เมือง เปิดเผยว่า หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ฉบับปกพิเศษ ใน จ.สุโขทัย ขายดีมากจนเกลี้ยงแผง ลูกค้าบางคนมาจากต่างจังหวัดเพื่อหาซื้อ แต่หาซื้อไม่ได้เพราะหายากมาก เพราะมีแต่คนอยากได้เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก บางคนจะเก็บไว้ให้ลูกหลานดูในอนาคต บางคนตั้งใจนำไปใส่กรอบ แขวนให้ครบทุกรัชกาล เพราะถือว่าเป็นสิ่งมงคลด้วย


ที่ จ.ขอนแก่น แผงหนังสือร้านขวัญเจริญ หน้าสถานีขนส่งจังหวัดขอนแก่น ถนนประชาสโมสร เขตเทศบลนครขอนแก่นมีประชาชนเข้ามาหาสอบถามเพื่อซื้อหนังสือพิมพ์เดลินิวส์กันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภายใน 2 ชั่วโมง ขายหมดเกลี้ยงในพริบตา โดยนายสิทธิชัย พัฒนวิบูลย์ เจ้าของร้านบอกว่า ตั้งแต่เดลินิวส์ออกฉบับพิเศษ มีคนมาสอบถามหาตลอดทั้งวัน เนื่องจากจะซื้อสะสมไว้เป็นที่ระลึก อีกทั้งยังแค่ราคาเดิมฉบับละ 10 บาท หากมีงานพระราชพิธีสำคัญอะไร อยากให้เดลินิวส์พิมพ์พิเศษออกมาอีก    


เช่นเดียวกับที่ จ.สมุทรสาคร ประชาชนพากันไปหาซื้อหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ฉบับปกพิเศษ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก ที่ร้านขายหนังสือวิไลเวชกระทุ่มแบน ภายในตลาดกระทุ่มแบน บางคนซื้อไปฝากญาติและเพื่อนสนิทด้วย เพราะหาซื้อยาก เนื่องจากขายหมดในเพียงเวลาไม่นาน.