ข่าวน้ำแข็งเดือด!เพลิงไหม้โรงผลิต คาดพม่าเสียบปลั๊กทิ้งไว้ - kachon.com

น้ำแข็งเดือด!เพลิงไหม้โรงผลิต คาดพม่าเสียบปลั๊กทิ้งไว้
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ร.ต.อ.(หญิง) ชนานันท์  ชัยกาวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัทโกลไอซ์จำกัด หรือโรงน้ำแข็งศรีบุญยะไพโรจน์ ตั้งอยู่เลขที่ 57 ถนนพุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จึงประสานรถน้ำดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้ายับยั้งเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดจากห้องพักคนงานด้านบนที่ทำจากไม้กว่า 10 ห้อง เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงจนมีกลุ่มควันดำลอยขึ้นเหนือท้องฟ้า

เจ้าหน้าที่ต้องลากสายยางเข้าระดมฉีดน้ำ แต่เพลิงได้ลุกลามไปติดห้องเครื่องผลิตน้ำแข็งและถังน้ำแข็งจำนวนมากที่ทำด้วยพลาสติกโฟม ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยใช้เวลาฉีด 30 นาที เพลิงจึงสงบ แต่ข้าวของเครื่องใช้เสียหายหมด มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ


สอบสวนทราบว่า ต้นเพลิงมาจากห้องพักคนงานชาวเมียนมา 30 คน แต่ขณะเกิดเหตุมีคนงานนอนพักผ่อนอยู่เพียงแค่ 7 คน สามารถหลบหนีออกมาได้ทัน ต้องรอ พฐ.มาตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจรตามที่สันนิษฐานจริงหรือไม่ หรือเป็นความประมาทที่คนงานเกิดลืมแล้วเสียบปลั๊กอะไรทิ้งไว้ ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าวอาจทำให้สายไฟเสื่อมสภาพจนเกิดประกายไฟขึ้นมา

ต่อมา นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผวจ.พิษณุโลก พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบและกำชับเพื่อหาแนวทางป้องกันเหตุพลิงไหม้ในโรงงานต่างๆ.