ข่าวบุกรังแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ นายหน้าไหวทันรีบพาหนี  - kachon.com

บุกรังแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ นายหน้าไหวทันรีบพาหนี 
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 29 เม.ย. เจ้าหน้าที่ชุดศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว เเละป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ซึ่งมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจเเห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายเเดนกองร้อย ตชด.437 เจ้าหน้าที่ทหาร  และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ได้จับกุมตัว นายนิลี ทองคำ อายุ 30 ปี ชาวต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ตามหมายจับของศาลจังหวัดชุมพร ในข้อหา "มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ" โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากการสอบสวนทราบว่า นายนิลี ทำหน้าที่ขนเเรงงานต่างด้าวโดยรับช่วงขนต่อจากนายหน้าจังหวัดระนอง, ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ที่นำแรงงานต่างด้าวมาส่งในพื้นที่ของอ.บางกล่ำ จ.สงขลา เพื่อไปส่งต่อยังจ.ปัตตานี เเละอ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ให้กับนายหน้าในพื้นที่ ก่อนนำตัวเเรงงานต่างด้าวข้ามฝั่งตามช่องทางธรรมชาติเพื่อไปยังประเทศมาเลเซีย


หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายนิลี ไปยังจุดที่รับแรงงานต่างและจุดที่นำไปพักพิงชั่วคราวทั้งที่จ.สงขลา และจ.ปัตตานี ซึ่งผลการตรวจค้นยังคงมีร่องรอยของการนำแรงงานต่างด้าวที่เพิ่งเข้าไปพัก แต่คาดว่ากลุ่มนายหน้าไหวตัวทันได้นำแรงงานหลบหนีออกจากพื้นที่ไปก่อนแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายนิลีไปดำเนินคดีที่สภ.สลุย จ.ชุมพร และจะเร่งขยายผลไปยังเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ซึ่งลักลอบขนแรงงานเถื่อนข้ามชาติซึ่งรู้ตัวแล้วอีกหลายคน