ข่าว'บิ๊กแจ๊ด'ประกาศปิดคลินิก19บ. เหตุ'สธ.'ตรวจซ้ำไม่จบ! - kachon.com

'บิ๊กแจ๊ด'ประกาศปิดคลินิก19บ. เหตุ'สธ.'ตรวจซ้ำไม่จบ!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 28 เม.ย. เพจเฟซบุ๊ก เพื่อนบิ๊กแจ๊ดปทุมธานี โพสต์ข้อความจาก พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง  ระบุว่า #คำชี้แจงจากหมอแจ๊ดเมืองปทุมถึงทุกๆคน #จะเหนื่อยจะเจ็บอย่างไรไม่เคยท้อเพราะความสุขของผมคือการได้ทำเพื่อประชาชน ...เพื่อน พ้อง น้อง พี่ ที่รักทุกท่านครับ รวมตลอดถึง ผู้ป่วยที่มารับการรักษาทุกท่าน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับมูลนิธิ มงคล จงกล ธูปกระจ่าง ...ซึ่งผมได้รักษาคนไข้ #โดยไม่คิดค่ารักษาพยาบาลมาตลอดสิบกว่าปีโดยให้ทุกท่านที่มารักษาเสียแค่ค่าครู 19 บาทตลอดมา ...ผมขอเรียนชี้แจงครับ ผมไม่เคยคิดที่จะ #ปฏิบัติผิดกฏหมายแต่อย่างใดทั้งสิ้น เคารพ กฏ กติกา ของกระทรวงสาธารณสุขตลอดมา สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมทั้งหมดนั้น #ผมได้หารือกับคุณแม่ผมซึ่งอายุ 93 แล้ว #ไม่อยากให้ท่านไม่สบายใจ ..เกรงว่าผมจะกระทำผิดกฏหมายและมีความผิด ตามที่ กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการ

...วันที่ 1 พค 2562 #จะเป็นวันสุดท้ายที่ผมรักษาคนไข้ครับ ...ขอปิดมูลนิธิ หยุดการรักษาผู้เจ็บป่วย #จนกว่าจะมีความชัดเจนจากกระทรวงสาธารณสุขครับ ...ฝากเพื่อน พ้อง น้อง พี่ และคนไข้ที่มารับการรักษาทุกท่าน #โปรดเข้าใจผมและมูลนิธิ มงคล จงกล ธูปกระจ่าง ด้วยครับ ...แต่ยังยืนยันครับ #มูลนิธิจะยืนหยัดทำกิจกรรมเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป ...#ยกเว้นการรักษาผู้เจ็บป่วยครับผม

สำหรับคลินิกการแพทย์แผนไทยที่ก่อตั้งโดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ตั้งอยู่เลขที่ 191 หมู่ 4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ภายหลังจากพล.ต.ท.คำรณวิทย์ เกษียณอายุราชการ โดยเปิดรักษาผู้ป่วยมาเป็นระยะเวลานานหลายปีแล้ว เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่เจ็บป่วยจากระบบไหลเวียนของโลหิต โดยไม่เสียค่ารักษา จะเสียค่าบูชาครูเพียง 19 บาทเท่านั้น หลังเปิดทำการรักษาได้ไม่นานก็มีผู้ป่วยให้ความสนใจเข้ารักษาจำนวนมาก ทั้งนี้ส่วนใหญ่เคยไปรักษาแผนปัจจุบันแล้วอาการไม่ดีขึ้น แต่เมื่อมาที่นี่หลังได้รับการรักษาอาการจะดีขึ้นตามลำดับ จนมีผู้จองคิวรักษาข้ามปีเลยทีเดียว  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ "หมอแจ๊ด" ตัดสินใจประกาศปิดคลินิกนั้น เนื่องจากตั้งแต่ต้นปี 62 ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจหลายครั้ง แต่เมื่อสอบถามกลับไม่มีการชี้แจงใดๆ 

ผลตรวจคลินิกแพทย์แผนไทย ของ"บิ๊กแจ๊ด"ได้มาตรฐาน