ข่าวอาลัย'ครูสมจิตร'จากไป เต่าถ่านรมควันฆ่าตัวตายในรถ - kachon.com

อาลัย'ครูสมจิตร'จากไป เต่าถ่านรมควันฆ่าตัวตายในรถ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 เม.ย. พ.ต.อ.การุณย์ เกษมราษฎร์ ผกก.สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว รับแจ้งจากครูโรงเรียนวัฒนานคร ว่า พบครูเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ใต้ถุนบ้านพักในโรงเรียนวัฒนานคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร รพ.วัฒนานคร ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักครู 2 ชั้น พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว 4 ประตู จอดอยู่ด้านล่าง ภายในรถพบร่างนายสมจิตร มาศงูเหลือม อายุ 42 ปี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนวัฒนานคร สังกัด อบจ.สระแก้ว นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณฝั่งคนขับ เบาะเอนนอนลงเล็กน้อย ด้านหลังรถตอน 2 มีเตาถ่านวางอยู่ที่พื้นรถ สภาพศพอืดบวมส่งกลิ่นเหม็นอบอวล ตามตัวไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย สวมเสื้อผ้าชุดนักปั่นจักรยาน คาดเสียชีวิตประมาณ 3-4 วัน จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.วัฒนานคร เพื่อรอญาติ


สอบสวนครูในโรงเรียนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ตายเป็นโสดอยู่เพียงลำพังไม่มีครอบครัว เป็นคนอัธยาศัยดี นิสัยอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่เคยมีปากเสียงกับใคร เป็นที่รักของครูและนักเรียนทั้งโรงเรียน ก่อนเกิดเหตุเพื่อนๆ ไม่เห็นหน้ามาหลายวัน จึงได้เดินไปดูที่บ้านพักก็พบว่าเสียชีวิตอยู่ในรถ เพราะส่งกลิ่นออกมานอกรถ ปกติจะชอบปั่นจักรยานกับเพื่อนๆ กลุ่มนักปั่นประจำทุกวัน ช่วงปิดเทอมยิ่งออกไปปั่นจักรยานบ่อยครั้งครูทุกคนต่างไม่ทราบสาเหตุ แต่เชื่อว่าผู้ตายประสงค์ฆ่าตัวตาย

ด้าน พ.ต.อ.การุณย์ กล่าวว่า ได้ทำการตรวจพิสูจน์สภาพศพโดยละเอียด มีญาติและคณะครูจำนวนมากมาร่วมดูการชันสูตรพลิกศพด้วยความโศกเศร้าและอาลัย แต่ญาติร้องขอให้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อความสบายใจที่สถาบันนิติเวชตำรวจ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะประตูรถได้ปิดล็อกจากด้านในและไม่มีร่องรอยรื้อค้น ทรัพย์สินยังอยู่ครบ อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติเวชยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง.