ข่าวแห่ซื้อหนังสือพิมพ์"เดลินิวส์ปกพิเศษ" เกลี้ยงแผง - kachon.com

แห่ซื้อหนังสือพิมพ์"เดลินิวส์ปกพิเศษ" เกลี้ยงแผง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
ตามที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 ช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.62 ทาง หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ น้อมถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเทิดพระเกียรติพระบรมมหากษัตริย์ "ราชวงศ์จักรี" ตั้งแต่รัชกาลที่ 1- รัชกาลปัจจุบัน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของแต่ละพระองค์ จึงได้จัดทำเนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ไทยแห่งราชวงศ์จักรีขึ้นเป็นพิเศษ ภายในจัดพิมพ์เนื้อหาเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ไทยแห่งราชวงศ์จักรี โดยหน้าปกเป็น พระบรมสาทิสลักษณ์ หรือ พระบรมฉายาลักษณ์ ของแต่ละรัชกาล ส่วนหน้าคู่ เป็นเนื้อหาแต่ละรัชกาล ประกอบกับรูปภาพเรื่องราวต่างๆ ที่จัดวางรูปแบบไว้อย่างสวยงามสมพระเกียรติ ตั้งแต่ฉบับวันที่ 25 เม.ย. -6 พ.ค.62 โดยเรียงตามลำดับตั้งแต่รัชกาลที่ 1 -รัชกาลที่ 9 วันละ 1 รัชกาล 1 บทความ (25 เม.ย.-3 พ. ค.) และในรัชกาลที่ 10 มี 3 บทความ (4-6 พ. ค.) แบ่งเป็นวันละ 1 บทความจำนวน 3 วันด้วยกันนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจำหน่าย  หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ปกพิเศษ "พระบรมราชจักรีวงศ์" ตามแผงหนังสือต่างๆของ จ.เชียงใหม่ พบว่า วันนี้มีประชาชน ทยอยกันมาซื้อหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก บางร้านหนังสือไม่พอกับความต้องการของประชาชน จนต้องมีการสั่งซื้อเพิ่มเติมเป็นพิเศษ โดย นายกฤติเดช ลาภเจริญชัย อายุ 53 ปี เจ้าของร้านหนังสือย่านตลาดหนองหอย กล่าวว่า หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ปกพิเศษ ได้กระแสตอบรับดีมาก ส่งผลทำให้ยอดขายหนังสือพิมพ์เดลินิวส์เพิ่มขึ้นจากเดิมอีกว่าร้อยละ 20-30 ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี ต่างมีประชาชนให้ความสนใจ เดินทางมาหาซื้อหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวไว้เป็นที่ระลึกไม่ขาดสาย จนหมดเกลี้ยงแผงตั้งแต่ช่วงเช้าในพริบตา โดย น.ส.พรนิภา โชคประสพ อายุ 40 ปี พนักงานร้านสาทรบุ๊คส์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า ภายหลังประชาชนทราบว่าหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ตีพิมพ์หนังสือปกพิเศษ ภาพปกเป็นราชวงศ์จักรี ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลปัจจุบัน ปรากฏว่า มีลูกค้ามาหาซื้อเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่าจะเก็บไว้ให้ลูกหลานได้หยิบมาอ่านในอนาคต และบางส่วนก็ว่าเพื่อเป็นที่ระลึกว่าช่วงหนึ่งของชีวิตได้อยู่ในเหตุการณ์มหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกรัชกาลที่ 10.

ขณะที่ ร้านซีเอ็ดศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา นางปราณี ด่านชัยวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คมาหาซื้อ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับปกพิเศษ "พระบรมราชจักรีวงศ์" ไว้เป็นที่ระลึก ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก ที่พากันมาหาซื้อหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ฉบับดังกล่าว เพื่อนำไปเก็บสะสมเช่นกัน.