ข่าวเปิดประวัติ'หลวงปู่ศุข' เคร้อยล้านคลั่งฟันตัวอ้างลองวิชา - kachon.com

เปิดประวัติ'หลวงปู่ศุข' เคร้อยล้านคลั่งฟันตัวอ้างลองวิชา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีตำรวจ สน.ลุมพินี เข้าควบคุมตัว นายคเณศพิศณุเทพ​ จักรภพมหาเดชา อายุ​ 44 ปี​ หรือ เค ร้อยล้าน นักธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังจากมีอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดแทงร่างกายตัวเองและยังปล่อยงูกลางถนนราชดำริ สร้างความแตกตื่นให้แก่ประชาชน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายคเณศพิศณุเทพ ระบุถึงสาเหตุที่ทำลงไป เพราะศรัทธาในพระพุทธเจ้าและศาสนา นับถือ "หลวงปู่ศุข"​ วัดปากคลองมะขามเฒ่า และพลังจากพระอาทิตย์ โดยในช่วงเกิดเหตุ หลวงปู่ศุข บอกให้ตนมารับพลังจากแสงอาทิตย์ เพื่อให้โลกพ้นภัย พร้อมกับนำงูเห่า 2 ตัว ที่เป็นบริวารของพระศิวะมาด้วย แต่ไม่ได้นำมาทำร้ายใครแต่อย่างใด
 
จากสาเหตุของ "เค ร้อยล้าน" ได้เอ่ยถึงชื่อ "หลวงปู่ศุข" วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งหลายใครคงสงสัยว่า "หลวงปู่ศุข" เป็นใคร ทำไม "เค ร้อยล้าน" ต้องนับถือและเชื่อจนมาก่อเหตุดังกล่าว โดยทาง "เดลินิวส์ออนไลน์" จึงขอเปิดประวัติของ "หลวงปู่ศุข" ให้ได้ทราบกัน

"พระครูวิมลคุณากร" หรือ "หลวงปู่ศุข เกสโร" เกิด พ.ศ. 2390 ซึ่งตรงกับปลายรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่บ้านมะขามเฒ่า (ปัจจุบันเรียก บ้านปากคลอง) ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ในวัยหนุ่มท่านเคยได้แต่งงานกับหญิงสาวจนมีบุตรด้วยกันหนึ่งคน เมื่ออายุได้ 22 ปี ท่านได้ตัดสินใจอุปสมบทเพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา ณ พัทธสีมาวัดโพธิ์ทองล่าง จ.นนทบุรี โดยมีพระอธิการเชย จันทสิริ เจ้าอาวาส เป็นพระอุปัชฌาย์ และท่านก็จำพรรษาอยู่ที่นี้ หลวงปู่ศุข ท่านได้อยู่ปรนนิบัติอาจารย์ ซึ่งเป็นพระที่เคร่งครัดในด้านวิปัสสนา จึงได้ศึกษาพระธรรมวินัยและเรียนวิปัสสนากรรมฐาน ตลอดจนเวทมนตร์คาถา ต่อมาท่านได้กราบลาพระอุปัชฌาย์มาจำพรรษาอยู่ที่วัดสามง่าม ปทุมวัน เพื่อศึกษาพระปริยัติธรรมเพิ่มเติม และย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดชนะสงครามบางลำพู ณ ที่นี่ท่านได้พบกับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร ได้ศึกษาวิชาต่างๆ ร่วมกัน ท่านทั้งสองจึงมีความสนิทสนมกันเป็นพิเศษ

ต่อมาปี พ.ศ. 2435 ท่านได้ธุดงธ์เข้าเขตชัยนาทมาจำพรรษาอยู่ที่ วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งเป็นบ้านเกิดของท่าน ท่านได้บูรณะซ่อมแซมเสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรมขึ้นมาใหม่ ชาวบ้านต่างพากันเลื่อมใสศรัทธาในวัตรปฏิบัติและพระเวทวิทยาคมของท่าน ท่านได้มีศิษย์เอกเป็นถึงเชื้อพระวงศ์ คือ "กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์" ท่านได้ถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆ ให้กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์จนหมด รวมถึงมีตำนานเกี่ยวกับกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ที่ได้นำผ้าเจียดจากหลวงปู่ศุขไปแจกให้แก่ทหารเรือ เพื่อทำการทดลองอาคม โดยมี "ยัง หาญทะเล" ซึ่งเป็นทหารคนสำคัญ เป็นผู้รับอาสาทดลอง และเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2466 ตรงกับปลายรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวสิริ "หลวงปู่ศุข" มรณภาพ อายุได้ 76 ปี นับพรรษาได้ 54 พรรษา วันสวดพระพุทธมนต์ทำศพอยู่ 7 วัน 7 คืน จึงประชุมเพลิง

แม้ "หลวงปู่ศุข" จะละสังขารมาล่วงกว่า 100 ปีแล้ว แต่ท่านยังเป็นที่เคารพศรัทธาจากชาวชัยนาทและลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ ด้วยท่านเป็นพระเกจิผู้เปี่ยมด้วยพุทธาคมแก่กล้า จนได้รับสมญา “เจ้าสำนักทางพุทธาคมอันยิ่งใหญ่แห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา” เป็นพระอาจารย์ทางพุทธาคมรูปแรกของ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่ทรงให้ความเคารพนับถือและมีความใกล้ชิดเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังที่สร้างล้วนเป็นที่นิยมอย่างสูง ด้วยพุทธคุณเป็นเลิศ โดยเฉพาะแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และยังคงเป็นที่กล่าวขานและแสวงหามาจวบจนปัจจุบัน.

ขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
- 'เค ร้อยล้าน'เปิดปากเผยปม ชูมีด-เทงูรับพลังแสงอาทิตย์
- คลั่งเทงู-กรีดตัวกลางถนน เป็นเสี่ยอสังหาฯอ้างลองวิชา!