ข่าวล้อมรั้วไฟฟ้าไร่มันกันวัวควาย 8ขวบชนถูกช็อตตายสลด - kachon.com

ล้อมรั้วไฟฟ้าไร่มันกันวัวควาย 8ขวบชนถูกช็อตตายสลด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ร.ต.อ.พนัส โกรดประโคน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์  รับแจ้งมีเด็กถูกกระแสไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต บริเวณไร่มันสำปะหลังท้ายหมู่บ้านเขว้า หมู่ที่ 2 ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.ปฎิภาณ ขนอม หรือน้องต้นไผ่ อายุ 8 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้รั้วลวดหนามซึ่งขึงกั้นไร่มันสำปะหลังไว้ โดยมี นางญวน ฉิมชาติ อายุ 64 ปี ยายของเด็กนั่งเฝ้าศพของน้องต้นไผ่ และส่งเสียงร้องไห้ฟูมฟายอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ แพทย์ลงความเห็นว่าเด็กเสียชีวิตเนื่องจากโดนกระแสไฟฟ้าช็อต

ด้าน นางญวน เล่าว่า หลานชายเป็นเด็กที่มีความพิการ ประเภท 7 (บุคคลที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์) โดยพ่อแม่ของน้องต้นไผ่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ก่อนเกิดเหตุหลานวิ่งมาบอกว่า ขอไปดูรถไถนาท้ายบ้าน ซึ่งตนก็ไม่สนใจ เนื่องจากกำลังทำกับข้าว จนเจ้าของไร่มันสำปะหลังเดินมาบอกว่าหลานโดนไฟช็อตเสียชีวิต


จากการสอบสวนนายธนภัทร ไขรัมย์ อายุ 46 ปี เจ้าของที่นาซึ่งปลูกมันสำปะหลังไว้ 1 ไร่ ทราบว่า  ที่ทำไปเพราะว่าล้อมรั้วไว้ป้องกันวัวควาย และได้มีการต่อกระแสไฟฟ้าเข้ารั้วเพื่อไม่ให้สัตว์เลี้ยงเข้ามาทำลายพืชผักและมันสำปะหลังที่ตนเพาะปลูกไว้  ไม่คิดว่าเด็กๆจะไปวิ่งเล่นแถวนั้น ตนเองรู้สึกเสียใจมาก จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ ถ้าจะล้อมรั้วก็อย่าปล่อยกระแสไฟฟ้าเข้าไป เพราะชีวิตคนสำคัญกว่า ซึ่งตนเองว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เกิดการสูญเสีย เรื่องค่าใช้จ่ายตนเองจะรับผิดชอบทั้งหมดในการทำศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป