ข่าวกู้ภัยมั่นใจ'พิธีขอ'สัมฤทธิ์ผล แค่5นาทีเจอศพ'ชายหลงป่า' - kachon.com

กู้ภัยมั่นใจ'พิธีขอ'สัมฤทธิ์ผล แค่5นาทีเจอศพ'ชายหลงป่า'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณี อาสามูลนิธิพิทักษ์ประชาลำทับ และใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ ได้พบร่าง นายสุขเกษม สอนเฒ่า อายุ 46 ปี ชายที่สูญหายในป่าเทือกเขานางนอนแล้ว จ.นครศรีธรรมราช หลังจากหลงป่าไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 เม.ย.หรือเมื่อ 10 วันก่อน โดยพบว่ากลายเป็นศพนอนคว่ำหน้าในลำห้วยองค์การสวนยางกรุงหยัน แปลง 5 สภาพไม่สวมเสื้อ กู้ภัยคาดว่าน่าจะวิ่งหนีสิ่งที่น่ากลัวบางอย่างเข้าป่าลึกไปเรื่อยๆ จนมาถึงริมห้วย จากนั้นก็แวะเข้าไปดื่มน้ำคลายร้อน ด้วยความเหนื่อยที่วิ่งมาไกลทำให้เกิดหน้ามืดวูบฟุบศีรษะทิ่มจมน้ำเสียชีวิต

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 เม.ย. นายณรงค์ชัย ปลอดภัย 40 ปี เจ้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาลำทับ เปิดเผยว่า หลังจากที่กู้ภัยพยายามค้นหาผู้สูญหายมาตลอด 10 วัน แต่หาอย่างไรก็ไม่เจอ กระทั่งมีหญิงสาวมาแจ้งว่าฝันเห็นหญิงชุดไทยบอกตำแหน่งที่ผู้สูญหายอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงมีความหวังว่าจะพบเจอร่างแม้ว่าจะมีลมหายใจอยู่หรือไม่ก็ตาม พอวันนี้มาถึงตนก็นำเหรียญศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาที่ตนห้อยคออยู่ ซึ่งได้มาจากพระธุดงค์มอบให้ไว้เมื่อหลายปีก่อน ออกมาทำพิธี

"พิธีนี้เรียกว่า "พิธีขอ" เป็นการทำพิธีแก้เคล็ด จากนั้นก็เอาไม้ทิ้งลงกับพื้น ปลายไม้ชี้ไปทางไหนคนสูญหายก็อยู่ตรงนั้น พอเราตามไปดูแทบไม่น่าเชื่อว่าเราพบเจอร่างจริงๆ เราค้นตามหามาตลอด 10 วัน กลับไม่พบ แต่พอทำพิธีเสร็จแค่ 5 นาที ก็พบร่างเลย เป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อแต่มันก็เป็นไปแล้ว".



ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
พบแล้วชายหลงป่า'เขานางนอน' เป็นศพคว่ำหน้าลำห้วย

ขนลุกหญิงชุดไทยเข้าฝัน ขี่รถข้ามจว.ตามหาชายหลงป่า

เชื่อ'ชายหลงป่า'หนีเตลิดสิ่งที่น่ากลัว หน้ามืดวูบหัวจมน้