ข่าวผงะ6ร้านนวดเมืองชลไร้ใบอนุญาต แถมมีบริการฉีดหน้า - kachon.com

ผงะ6ร้านนวดเมืองชลไร้ใบอนุญาต แถมมีบริการฉีดหน้า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (22 เม.ย.) นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกับ น.ส.นริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา ฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ฝ่ายกรมปกครองอำเภอศรีราชา เจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค ลงพื้นที่ออกตรวจสอบสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ 1.ร้านนวดจับเส้น เพื่อสุขภาพ เลขที่ 72 ถนนศรีราชานคร 3 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ไม่มีใบอนุญาตประกอบการนวดแผนไทย นอกจากนี้ยังพบป้ายหน้าร้านเปิดรับสอนนวดหลักสูตรวัดพระเชตุพน (วัดโพธิ์) 3 หลักสูตรนวดผ่าเท้า นวดแผนไทย และนวดน้ำมัน

2.ร้านนวดตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดบริการนวดแผนไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังพบตัวยาชนิดหนึ่งและอุปกรณ์ฉีดเข้าบริเวณใบหน้า กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ขณะที่ร้านอื่นๆ อีก 4 ร้าน พบว่าเปิดบริการนวดแผนไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากระทำการฝ่าฝืนกฎหมายตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 โดยทำการเปิดให้บริการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 12 จำนวน 6 แห่ง ซึ่งผู้ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายแพทย์อภิรัต กล่าวภายหลังว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง ได้ร่วมกันหารือและชี้แจงไปทางผู้ประกอบการดังกล่าวหลายครั้งแล้ว แต่ยังนิ่งเฉย ไม่มายื่นขออนุญาตภายในระยะเวลาที่กำหนด ส่งผลให้ประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมาใช้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพที่ไม่ได้รับการอนุญาต และการให้บริการที่มีมาตรฐานและความปลอดภัย ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดผลที่ไม่ดีต่อธุรกิจด้านสุขภาพและภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวภายใน จ.ชลบุรี ด้วย.