ข่าวหนุ่มหาอึ่งหลงป่านาน13วัน เผย'ปาฏิหาริย์'ช่วยรอดชีวิต - kachon.com

หนุ่มหาอึ่งหลงป่านาน13วัน เผย'ปาฏิหาริย์'ช่วยรอดชีวิต
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายณภัทร เปรมพงษ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยคุณธรรม "เต็กก่า" คอนสาร ว่าได้นำตัว นายบัณฑิต สายบุญจอม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 5 ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ส่ง รพ.ชุมแพ ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย หลังขึ้นไปหาอึ่งแล้วเกิดหลงป่านานถึง 13 วัน จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านพบว่าทางญาติๆและเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังช่วยกันอาบน้ำให้ นายบัญฑิต ก่อนเข้ารับการตรวจรักษาจากแพทย์ ทั้งนี้พบว่า นายบัญฑิต มีสภาพอิดโรย แต่ยังพูดคุยรู้เรื่อง เเข็งแรงดี ยิ้มแย้ม และพูดเพียงว่า" จะเลิกหิวอึ่งไปอีกนาน"


ด้าน นางรักติบูล คำสี อายุ 47 ปี ภรรยา นายบัณฑิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมามีฝนตกหนัก สามีและเพื่อนในหมู่บ้านอีก 2 คนได้นัดรวมตัวกันเพื่อขึ้นไปหาอึ่งบนภูเขาภูผาจิต ห้วยสนามทราย เขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เมื่อขึ้นไปได้สักระยะ สามีได้เจ็บขาขึ้นไม่ไหว เพื่อนที่ไปด้วยจึงทำที่พักไว้กลางป่าและบอกให้รอที่นี่ หลังจากหาอึ่งเสร็จจะลงมารับ หลังจากนั้น เพื่อนๆก็ลงมา แต่ไม่พบสามีตน และได้ช่วยกันออกตามหา 1 วันแต่ไม่พบ จึงลงมาที่หมู่บ้านและแจ้งให้ตนทราบ ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่อุทยาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเพื่อช่วยกันออกตามหาเป็นเวลาถึง 13 วันแต่ไม่พบ กระทั่งเช้าวันนี้  มีชาวบ้านพร้อมสุนัข ขึ้นไปหาหน่อไม้ และสุนัขได้เห่าอย่างผิดปกติ  จึงเดินไปดู พบสามี นอนอยู่ จึงได้รีบลงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ขึ้นไปรับตัวมาดังกล่าว 

"สามีเล่าว่า ตลอดระยะเวลา 13 วัน ที่ติดอยู่ในป่า ประทังความหิวด้วยการกิน กล้วยป้า กลางวันนอนนิ่งๆ เพราะอากาศร้อน กลางคืนค่อยๆคลานหาทางออกจากป่า ระหว่างทางก็เหมือนมีคนติดตาม นำกล้วยมาให้กินตลอด ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล จึงทำให้รอดชีวิตมาได้ ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยตามหาจนพบตัว"นางรักติบูล กล่าว


ด้าน นายณภัทร เปรมพงษ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยคุณธรรม " เต็กก่า" คอนสาร  กล่าวว่า  จากถนนไปยังจุดที่พบตัวเป็นป่ารกทึบ โขดหินสูงชัน เดินทางด้วยความยากลำบากระยะทางเดินเท้าประมาณ 4 กม. เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 10 วันช่วยกันแบ่งกำลังเดินลาดตระเวนค้นหา จนกระทั่งมีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบตัวจึงเดินทางเข้าไปรับตัว ไปถึงว่า นายบัณฑิต นอนนิ่ง สภาพอิดโรย อ่อนเพลีย มีบาดแผลที่เท้าหนอนกำลังเจาะชอนไซไปทั่ว  เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำส่ง รพ.ชุมแพ