ข่าวสุดอาลัย'หมอเมย์'คนดัง เจ้าของเพจ'สู้มะเร็ง'เสียชีวิตแล้ว - kachon.com

สุดอาลัย'หมอเมย์'คนดัง เจ้าของเพจ'สู้มะเร็ง'เสียชีวิตแล้ว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา สำหรับชีวิตของ "คุณหมอเมย์-พญ.ทักษอร เล้าวงค์" คุณแม่ลูกสอง หลังจากที่ตรวจพบว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ระยะที่ 4 หรือระยะแพร่กระจาย แต่ก็ไม่ยอมแพ้กับโรคง่ายๆ ขอต่อสู้หาทางรักษา เพราะหวังอยากมีชีวิตอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น คอยมองดูลูกๆที่น่ารักได้เติบโต โดย "หมอเมย์" มักจะแชร์เรื่องราวอาการ การรักษา เพื่อเป็นกำลังใจให้กับตนเองและผู้ป่วยคนอื่นๆ ในการเดินหน้าสู้กับโรคร้าย ผ่านทางแฟนเพจ@หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย ที่มีผู้ติดตามกว่า 5.5 หมื่นคน 

แต่ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เม.ย. โลกออนไลน์ก็ได้รับข่าวเศร้า เมื่อสามีของคุณหมอเมย์ได้โพสต์ข้อความระบุ "ชีวิตเปรียบเสมือนการเดินทาง จุดหมายหนึ่งในนั้นคือความตายแต่นั่นเป็นเพียงการเริ่มต้นใหม่ วันนี้หมอเมย์ได้เดินทางไปสู่โลกใหม่ที่สว่างสดใส หลังจากผ่านวันและค่ำคืนอันยาวนานกว่า 4 เดือน ด้วยกำลังใจอันแรงกล้า ความหวัง และความศรัทธา(ระยะของโรคมะเร็งกระเพาะอาหารที่แพร่กระจายอย่างมากอยู่ได้ไม่นานไม่เกิน1เดือน)" ในช่วงเวลาเหล่านั้นหมอเมย์ได้ให้มุมมองและความคิดเชิงบวก ให้กำลังใจกับทุกคนที่พบเจอปัญหา หรืออุปสรรคในชีวิตโดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็ง ให้มีความหวัง รู้จักคุณค่าของชีวิต ให้คุณค่าของทุกๆลมหายใจที่มีอยู่ ส่วนคนที่อยู่ต่อ ยังคงเดินทางและรับผิดชอบความรู้สึกตนเองต่อไปให้ได้ ต้องเข้มแข็งให้มากๆ

คุณงามความดีที่หมอเมย์ได้ช่วยเหลือคนไข้มากมาย ความสดใสร่าเริง รอยยิ้มที่แสนพิเศษ เป็นที่รักใคร่จากทุกๆคนที่พบเจอและรู้จักเสมอ "หลับให้สบายนะจ๊ะคนดี ภรรยาที่สุดแสนวิเศษ น้องเมย์ยังคงอยู่ในใจพี่ตั้มเสมอและครึ่งหนึ่งยังอยู่ในตัวอันย่า แอรอน ความรักของเราจะคงอยู่ตลอดไป #เพราะทุกลมหายใจของฉันสำคัญเสมอ_หมอเมย์" โดยภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณหมอเมย์เป็นจำนวนมาก...


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย