ข่าวแม่ท้อขอแลกชีวิต'น้องน้ำขิง' โรคประหลาดหวนกำเริบ! - kachon.com

แม่ท้อขอแลกชีวิต'น้องน้ำขิง' โรคประหลาดหวนกำเริบ!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่ ด.ญ.จิรัชญา กมุทรัตน์ หรือ น้องน้ำขิง วัย 4 ขวบเศษ อยู่บ้านเลขที่ 279/142 ถนนห้วยยอด ในเขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง ที่ป่วยด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเองและเม็ดเลือดขาวไม่ทำงานทำให้เกิดตุ่มใสขึ้นปวดแสบปวดร้อน คันบริเวณที่เป็นตุ่ม พอเกาแผลก็จะแตกทำให้แสบและเลือดออก พอแผลแห้งตกสะเก็ดก็มีตุ่มใสๆ ขึ้นใหม่อีก โดยทางทีมแพทย์ รพ.ตรังได้ระดมวิธีรักษาดูแลอย่างใกล้ชิดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา อาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนใกล้หายเป็นปกติ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า "น้องน้ำขิง" กลับมามีอาการเหมือนเดิมอีกครั้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพัก ได้พบกับ น.ส.จิรา พรหมราช อายุ 38 ปี แม่ของน้องน้ำขิง ซึ่งมีสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัดพร้อมกล่าวว่า นับจากน้องป่วยจนถึงวันนี้เป็นเวลา 21 เดือน ทุกฝ่ายก็มีการช่วยเหลือต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย ซึ่งการรักษาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ทางครอบครัวตนเองก็ดีใจมาก คิดว่าหายแล้ว ก็ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินปกติ ก่อนหน้านี้น้องสามารถไปโรงเรียนได้เหมือนเด็กทั่วไป แต่ประมาณ 2-3 วันก่อน สังเกตเห็นตามตัวลูกมีผดแดงๆ ก็นึกว่ายุงกัด ก็ไม่ได้คิดอะไรแต่มาเห็นอีกทีชักเริ่มไม่แน่ใจเพราะมีตุ่มใสๆ ขึ้น มีอาการเหมือนโรคเดิมกลับมาอีกก็รีบพาลูกไปหาหมอ หมอก็ตกใจและถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น จนที่สุดหมอได้ตรวจวิเคราะห์และสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการดื้อยาจึงได้เปลี่ยนยาบางชนิดและเพิ่มจำนวนตัวยามาให้อีก ซึ่งตนเองก็สงสารลูกมากไม่รู้เป็นเวรกรรมอะไร ถ้าตนเองเป็นแทนลูกได้หรือถ้ามีเจ้ากรรมนายเวรมาจ้องทำลายก็ขอให้มาเอาคืนกับตนเอง อย่าไปลงที่ลูกเลย คนเป็นแม่เจ็บแทนได้ทุกอย่างเพื่อลูก


"ตอนนี้ น้องน้ำขิง อาการก็เริ่มเป็นเหมือนเดิมเริ่มมีไข้บ้าง หมอก็สั่งให้หยุดพักเรียนไปก่อนจนกว่าอาการจะดีขึ้นและห้ามถูกฝน แดดร้อน ฝุ่น ควันต่างๆ ห้ามหมด และให้อยู่เฉพาะในบ้าน หลายคนก็คิดว่าเราใช้ชีวิตแบบโอเวอร์ แต่เขาคงไม่เข้าใจว่าเราเคยผ่านเส้นตายมาแล้ว ซึ่งโดยธรรมชาติของเด็กก็ต้องซุกซนก็สงสารลูก ตนเองก็พยายามพูดว่าให้อดทนและต้องสู้ และทางหมอเองก็กำชับให้ตนเองดูแลลูกอย่างใกล้ชิดและห้ามออกไปทำงานเรื่องนี้ทำให้ตนคิดหนัก เพราะถ้าไม่ทำงานจะเอาอะไรกิน ซึ่งยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกท้อมากๆ สับสน เคว้งคว้างไปหมด ก็ได้แต่พึ่งหมอทำตามคำแนะนำแบบเคร่งครัด หวังว่าสักวันลูกจะหายเป็นปกติ ถ้าขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ก็จะขอให้ลูกหายจากโรคนี้ แม้จะต้องแลกกับชีวิตของตนเองก็ยอม" แม่น้องน้ำขิง กล่าว