ข่าว'ผกก.'สั่งสอบมอเตอร์ไซค์'หลวง' โผล่เล่นน้ำอ้าง'เด็กตร.' - kachon.com

'ผกก.'สั่งสอบมอเตอร์ไซค์'หลวง' โผล่เล่นน้ำอ้าง'เด็กตร.'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@ปอ กระดังงา ซิ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุ "ผมแค่อยากรู้ว่า รถอยู่ในคอก แล้วมันออกมาได้ไง แค่อยากรู้ คนขับมาเขาบอกว่ารถเขา เขาบอกว่าเขาเป็นรู้จักตำรวจเลยเอาออกมาขับได้ ไม่ไช่รถผม ผมก็บอกว่าไม่เป็นไรครับ ผมแค่อยากรู้ว่าเอามาจากไหน อยากไง เขาบอกว่ารถเขาก็รถเขา ปล่อยเขาไป ใครเจออีกตามทีนะครับ ตอนนี้รถอยู่แถวนาเกลือ" พร้อมเผยคลิปเหตุการณ์ระหว่างเจอมอเตอร์ไซค์ของตนเอง ถูกขับขี่มาโดยหญิงสาว 2 คน ซึ่งอ้างว่าได้รถมาเพราะสนิทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์อย่างล้นหลามนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด พ.ต.อ.ชุติเดช จันทร์ทรง ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ได้เผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า มอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวนั้น เป็นคดีเกี่ยวกับการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์บนถนนหลวงโดยผิดกฏหมาย ซึ่งศาลได้มีคำสั่งให้ตรวจยึดเป็นของหลวงเป็นที่เรียบร้อย โดยได้มีการนำไปเก็บไว้ในพื้นที่ ซึ่งมีทางเอกชนเป็นผู้ดูแล

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่อง ตอนนี้ทราบมาว่า มอเตอร์ไซค์ได้กลับมาอยู่ในคอกเก็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่การที่มีรถมอเตอร์ไซค์ของหลวงออกไปขับขี่ท่องเที่ยวเช่นนี้ ตนได้สั่งการให้มีการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการที่มีผู้แอบอ้างเป็นคนสนิทตำรวจ ซึ่งการที่นำรถออกไปเช่นนี้ หากพบผู้กระทำผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย รวมไปถึงหากมีตำรวจรู้เห็นก็จะลงโทษตามระเบียบต่อไปโดยไม่มีการละเว้นแน่นอน...


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ปอ กระดังงา ซิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
-หนุ่มข้องใจมอเตอร์ไซค์ถูกยึด แต่สาวเอามาขี่อ้าง'เด็กตร.'