ข่าวฟ้าผ่าศาลาสำนักปฏิบัติธรรม ไฟไหม้วอดทั้งหลังพัง30ล. - kachon.com

ฟ้าผ่าศาลาสำนักปฏิบัติธรรม ไฟไหม้วอดทั้งหลังพัง30ล.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. พ.ต.อ.มานพ พุชชงค์  ผกก.สภ.ปากช่อง นายเสกสันต์ ทองสวัสดิ์วงศ์  นายก อบต.ปากช่อง นายสุรพันธ์ ศิลปะสุวรรณ  นายอำเภอปากช่อง นำกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัดและรถน้ำดับเพลิง 3 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพ กู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง ร่วมกันตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ศาลาปฏิบัติธรรม สำนักปฏิบัติธรรมอัญญาวิโมกข์ บ้านโนนฝักทอง หมู่ที่ 6 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบว่ามีลมพายุและฝนตกฟ้าคะนอง ขณะที่เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ศาลาปฏิบัติธรรมหลังใหญ่อย่างรุนแรง รถดับเพลิงเร่งฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง สำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่า ศาลาก่อสร้างด้วยไม้มะค่าถูกไฟไหม้ไปทั้งหลัง 


จากการสอบสวน นางพิน ธูปทอง ผู้เห็นเหตุการณ์และผู้มาปฏิบัติธรรม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ มีลมพายุฤดูร้อนอย่างรุนแรง มีฝนตกและฟ้าผ่าลงมาบริเวรหลังพระประธานที่ตั้งอยู่ในบริเวณศาลาวัด จนเกิดประกายไฟและลุกไหม้หลังคาที่มุงด้วยจากทั้งหลัง และลุกลามอย่างรวดเร็ว

ด้าน นายเสกสันต์ ทองสวัสดิ์วงศ์  นายก อบต.ปากช่อง กล่าวว่า สาเหตุที่เกิดไฟไหม้จากฟ้าผ่าลงมาประกายไฟลุกไหม้หลังคามุงด้วยจากทั้งหลัง และลุกลามไหม้ทั้งหลังโดยศาลานี้ปลูกสร้างด้วยไม้มะค่า ทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุพระสงฆ์เจ้าสำนักไม่ได้อยู่ มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท โดยทางสำนักปฏิบัติธรรม ไม่ติดใจสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ เนื่องจากเกิดจากฟ้าผ่าเป็นอุบัติเหตุ โดยไม่มีผู้ใด ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต