ข่าว'หมึกแดง'แจงปมร้องศาล ให้'หม่อมถนัดศรี'ไร้ความสามารถ - kachon.com

'หมึกแดง'แจงปมร้องศาล ให้'หม่อมถนัดศรี'ไร้ความสามารถ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 18 เม.ย. หม่อมหลวงศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ เจ้าของนามปากกา "หมึกแดง" ผู้เชี่ยวชาญในการทำอาหาร  และเป็นบุตรชายของ หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า แจ้งให้ทุกท่านทราบ เมื่อต้นปีที่แล้ว ทางคุณหมอที่ดูแลคุณพ่อได้เรียกผมไปพบและบอกว่าถึงเวลาแล้วที่ทางลูกๆ ควรจะเอาคุณพ่อไปอนุบาลโดยการร้องศาล เพราะถึงแม้คุณชายจะสุขภาพดี แต่ความจำก็ไม่ดีแล้วและไม่สามารถจำหรือตัดสินใจอะไรได้เองแล้ว

ผมได้ปรึกษากับน้องๆ และได้ตัดสินใจให้น้องอิ๊ค เป็นคนร้องศาลเพราะคุณแม่ของน้องอิ๊งยังมีชีวิตอยู่ และคุณแม่ของผม และน้องชายแท้ๆของผม มล.ประอร ได้หย่ากับคุณพ่อมานานแล้ว. และได้เสียชีวิตไปแล้วปีกว่าตอนอายุ เกือบ 90 ปี เมื่อกลางปีที่แล้วทางทนายจึงได้ทำคำร้องต่อศาล และทางศาลก็ได้สืบปากคำจากคุณหมอที่โรงพยาบาลเปาโล. จึงได้อนุมัติให้น้องอิ๊ค มล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ เป็นผู้อนุบาลพ่อตั้งแต่ เดือน ธันวาคนปีที่แล้ว มีหลายเรื่องที่น้องอิ๊คต้องทำ ต้องรวบรวมทรัพย์สินของคุณพ่อเพื่อรายงานต่อศาล.แล้วถึงจะได้ตัดสินใจเรื่องการบริหารบริษัทและรายการของคุณพ่อต่อไป. เมื่อศาลได้รับรายงานจึงมีการประกาศอย่างเป็นทางการทางหนังสือพิมพ์


ขอให้ทุกท่านได้ ทราบดีว่า ถึงแม้ว่าคุณพ่อได้เป็นคนไร้ความสามารถแล้วก็ตาม คุณพ่อก็ยังสุขภาพแข็งแรงดี และน้องอิ๊งก็ได้มอบหมายให้ผมเป็นคนดูแลพ่อ ซึ่งลูกทั้งสามคนก็ดูแลพ่อมาตลอดโดยผมจะเป็นตัวหลัก มาหลายปีแล้ว ตั้งแต่พ่อย้ายมาอยู่ที่ River Villa ที่เมืองนนท์เพราะอากาศดีอยู่ริมแม่น้ำ ส่วนเรื่องอื่นๆเช่นเรื่องของรายการครอบจักรวาลและบริษัทของคุณพ่อก็กำลังดำเนินการอยู่ มีอะไรเปลี่ยนแปลงผมจะขออนุญาตเป็นผู้แจ้งให้ทราบต่อไป

ได้ส่งรูปคุณชายกินข้าวแขกที่ผมส่งไปให้ ซาลาเปาจากร้านอยู่ดีกินดีของคุณอาวัลลี ภรรยาคุณหมอปราเสริฐ ที่ทำจากสุโขทัย. และ ทุเรียนที่คุณพ่อชอบมากมาให้ดูว่า. ยังแข็งแรงอยู่นะครับ ท่านทั้งหลายที่รู้จักพ่อดีก็คงจะทราบว่าถ้าชมพ่อว่าแข็งแรง พ่อจะตอบว่า..... แรงนะยังมีอยู่แต่มันไม่แข็งแล้ว. อารมณ์ดีเสมอครับ. พูดน้อยลงแต่นานๆที่ก็จะมีอะไรแบบนี้ออกมาครับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศาลมีคำสั่งให้'หม่อมถนัดศรี' เป็นคน'ไร้ความสามารถ'...


ขอบคุณรูปและข้อความจากเพจ Chef McDang