ข่าว''PEA'' เดินหน้าพัฒนาองค์กรเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม - kachon.com

''PEA'' เดินหน้าพัฒนาองค์กรเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดอบรมหลักสูตร “การพัฒนาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ ให้เป็นสำนักงานสีเขียว” ในวันที่ 18 เมษายน 2562 โดยมีนายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการ PEA เป็นประธานในพิธีเปิดและได้รับเกียรติจาก เภสัชกรหญิง พัชรี ปรีเปรม ประธานคณะแม่บ้านและครอบครัวการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รับฟังการบรรยายโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับผู้บริหาร PEA ทุกสายงาน ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 6 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ PEA


PEA รณรงค์ให้ทุกหน่วยงานลดภาวะโลกร้อน โดยใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างรู้คุณค่า มีแนวทางจัดการของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ เลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องใช้สำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม In process และ After process ประเมินการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จัดทำโครงการพัฒนาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้เป็น Green Office ครอบคลุม 74 จังหวัด ตามมาตรฐานของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


ปี 2557 – 2561 PEA ดำเนินโครงการพัฒนาสำนักงาน PEA ให้เป็นสำนักงานสีเขียว โดยมีสำนักงาน PEA เข้าร่วมโครงการฯ 101 แห่ง ได้รับการรับรองสำนักงานสีเขียวจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ระดับดีเยี่ยม (G ทอง) 99 แห่ง และระดับดีมาก (G เงิน) 2 แห่ง ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากสำนักงานได้ 4,990.89 ตันคาร์บอนไดออกไซด์


ปี 2562 - 2564 PEA มีเป้าหมายดำเนินโครงการกับสำนักงาน PEA ปีละ 37 แห่ง รวม 3 ปี 111 แห่ง และในปีนี้จะพัฒนาสำนักงานใหญ่ให้เป็นสำนักงานสีเขียวต้นแบบของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน



การฝึกอบรมหลักสูตร “การพัฒนาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ให้เป็นสำนักงานสีเขียว (Green Office)” เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงานในสำนักงานใหญ่ มีความรู้ความเข้าใจวิธีการดำเนินงานจัดทำสำนักงานสีเขียว โดยจัดหลักสูตรการอบรมดังกล่าว จำนวน 2 ครั้ง
• ครั้งที่ 1 จัดฝึกอบรมให้กับผู้บริหารทุกสายงาน ในวันที่ 18 เมษายน 2562 จำนวน 350 คน
• ครั้งที่ 2 จัดฝึกอบรมให้กับผู้ปฏิบัติงานทุกสายงาน จำนวน 150 คน