ข่าวปิดฉากสงกรานต์ถ.ข้าวเหนียว 'คลื่นมนุษย์'ทุบสถิติโลก - kachon.com

ปิดฉากสงกรานต์ถ.ข้าวเหนียว 'คลื่นมนุษย์'ทุบสถิติโลก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 15 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเวทีกลางถนนข้าวเหนียวสุดมิตรภาพ จ.ขอนแก่น นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมวงดนตรีมีชื่อเสียงระดับประเทศ เข้าร่วมในกิจกรรมเล่นเวฟคลื่นมนุษย์ ไร้แอลกอฮอล์สุดมิตรภาพ ระยะทาง 1.5 กม. ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562 มี นายสมพร นาคซื่อตรง พร้อมคณะที่เป็นผู้ประสานงานจากกินเนสต์เวิลด์  เรคคอร์ด ประจำประเทศไทยมาเป็นกรรมการชี้ขาดทำได้หรือไม่ได้ โดยมียอดผู้เข้าร่วมงานในวันนี้ จำนวนกว่า 1 .2 แสนคน ยอดสะสมระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.62 รวมทั้งสิ้นจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมถนนข้าวเหนียวทั้งสิ้นประมาณ 4 แสนกว่าคน


สำหรับในปีนี้ การเล่น Human Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ตอนคลื่นมนุษย์สุดประตูเมือง ที่เปิดพื้นที่ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์และเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์สุดมิตรภาพ ความยาว 1.5 กม. ในถนนข้าวเหนียว นักท่องเที่ยวและชาวไทยทั้งประเทศมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ ไปกลับ 5 รอบครึ่ง ใช้เวลา 17นาที 41 วินาที


นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า การเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์สุดมิตรภาพในถนนข้าวเหนียวคนไทยทำสำเร็จแล้ว โดยเฉพาะประชาชนนักท่องเที่ยว ที่อยู่บนถนนข้าวเหนียวในงานสงกรานต์สุดยอดอีสานเสียงแคนดอกคูนถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ได้ถูกบันทึกอยู่ในสถิติโลก สามารถเอาชนะเจแปนเวฟทีทำไว้ 17.14 น. เมื่อปี 2557 และในปี 2562 ที่ จ.ขอนแก่นประเทศไทย ก็สามารถเล่นเวฟคลื่นมนุษย์ฯ ในถนนข้าวเหนียว งานสุดยอดสงกรานต์อีสาน จ.ขอนแก่น ด้วยเวลา 17.41 นาที โดยเล่นเวฟคลื่นมนุษย์ จำนวน 5 รอบครึ่ง จึงเป็นความสุขของคนไทยในถนนข้าวเหนียว ที่สามารถบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ที่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1.2 แสนคน ที่พร้อมใจกันแสดงพลังสามัคคีที่หาได้ยากยิ่ง อดทนเหนื่อย เมื่อย ก็พร้อมทำเวฟคลื่นมนุษย์ฯ เพื่ออยู่ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์นี้.