ข่าวทหารร่วมจิตอาสาตั้งจุดบริการปชช.เดินทางช่วงสงกรานต์ - kachon.com

ทหารร่วมจิตอาสาตั้งจุดบริการปชช.เดินทางช่วงสงกรานต์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กำชับให้หน่วยงานทหาร ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 นั้น


เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ด่านตรวจความมั่นคงจุฬาภรณ์ ต.นาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15 (ศบภ.ร.15 พัน.2) ได้ตั้งจุดบริการประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยได้ตั้งจุดซ่อมรถ จัดที่พักดื่มน้ำเย็น/กาแฟ/ผ้าเย็น จัดชุดพยาบาล จัดห้องน้ำ/ห้องส้วม


ด้าน พ.อ.รณชัย ชาติดำรงค์ รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สย.1ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทน พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 ตรวจเยี่ยม จุดตรวจ/จุดสกัด และจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 พร้อมทั้งมอบสิ่งของบำรุงขวัญเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ บริเวณ จุดตรวจ/จุดสกัด และจุดบริการ ประชาชน ต.ปากน้ำสะพานปลา (หน้าด่านศุลกากร) ม.1 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง


วันเดียวกัน กรมทหารพรานที่ 41 (ทพ.41) ได้ตั้งจุดบริการประชาชน ร่วมกับส่วนราชการ หน่วยกำลัง ภาคประชาชน จิตอาสา ที่ อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ห้วง 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 ระหว่างวันที่ 11-17เม.ย.62 ในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.