ข่าว'บุญรอด'หมาลอยคอกลางอ่าวไทย ถึงฝั่งปลอดภัยแล้ว - kachon.com

'บุญรอด'หมาลอยคอกลางอ่าวไทย ถึงฝั่งปลอดภัยแล้ว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่โลกโซเชียลแห่แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Vitisak Payalaw หลังพบสุนัขตัวหนึ่งว่ายน้ำมาเกาะที่ขาแท่นผลิตก๊าซกลางทะเล จ.สตูล อยู่ห่างจากฝั่ง 220 กม. จึงได้ช่วยเหลือน้องหมาตัวนี้ขึ้นมา พร้อมตั้งชื่อให้ว่า บุญรอด ซึ่งเจ้าตูบมีสภาพอ่อนเพลีย และมีอาการซึม โดยคาดว่าน่าจะพลัดตกลงมาจากเรือ หรืออาจหนีจากการถูกทำร้ายบนเรือ จึงดูแลเพื่อฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรงเพื่อสามารถเดินทางกลับเข้าฝั่งได้ ก่อนส่งตัวเดินทางมากับเรือ MEO VIGILANT เพื่อกลับขึ้นมายังฝั่งที่ท่าเรือสงขลา


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เจ้าบุญรอดได้ถูกส่งตัวจากแท่นขุดเจาะกลางทะเล มากับเรือ  MEO VIGILANT เดินทางกลับเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือของบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด มหาชน ที่อ.สิงหนคร จ.สงขลา ท่ามกลางรอยยิ้ม และความยินดีของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะทีมงานของบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ซึ่งช่วยเหลือชีวิตเจ้าบุญรอด  โดยมีการคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรืองรับขวัญด้วย


ทั้งนี้หลังจากขึ้นฝั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วทางเจ้าหน้าที่ของกลุ่มบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ และกลุ่มอาสาประชาชนคนรักสัตว์สงขลา ได้นำตัวเจ้าบุญรอดไปให้ทีมสัตวแพทย์ตรวจร่างกาย และรักษาอาการบาดเจ็บที่ สถานพยาบาลสัตว์หมอไก่สองทะเลสัตวแพทย์  ใน อ.เมืองสงขลา ซึ่งยังมีอาการอ่อนเพลีย และมีบาดแผลที่เท้าจากการถูกเพรียง และหอยบาด ขณะตะเกียกตะกายเกาะขาแท่น รวมทั้งขนหลุดเป็นกระจุกจากการถูกน้ำทะเลกัด  และต้องพักรักษาตัวอยู่ที่คลินิคแห่งนี้อีกระยะจนกว่าสภาพร่างกายจะพร้อมเต็มที่


ด้านน.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (WATCHDOG THAILAND) และหนึ่งในทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ เปิดเผยว่า สำหรับการดูแลเจ้าบุญรอดหลังจากที่ทีมสัตวแพทย์ได้ตรวจร่างกายและรักษาเสร็จแล้ว ทางกลุ่มอาสาบ้านหมายิ้ม ก็จะรับไปดูแลชั่วคราวจากนั้นจะมอบให้กับ นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ นักวางเเผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด พาไปเลี้ยงดูที่บ้านที่ จ.ขอนแก่น  ส่วนสาเหตุที่เจ้าบุญรอด ลอยคออยู่กลางทะเลเป็นไปได้ว่า เจ้าบุญรอดน่าจะเป็นสุนัขที่ถูกนำไปเลี้ยงดูในเรือประมงแต่เกิดพลัดตกลงไปในกลางทะเล