ข่าวด.ญ.14เล่นสงกรานต์ถนนข้าวทิพย์ เจอไฟรั่วช็อตดับสลด - kachon.com

ด.ญ.14เล่นสงกรานต์ถนนข้าวทิพย์ เจอไฟรั่วช็อตดับสลด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันมีเด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกไฟฟ้าจากสายไฟมอเตอร์ที่เชื่อมกับนั่งร้านโคมไฟป้ายงานถนนข้าวทิพย์เกิดรั่วและช็อตร่างเสียชีวิตขณะเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ภายในงานถนนข้าวทิพย์ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา โดย พ.ต.ท.ชวริน วงศ์ชิตะภา สว.สอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบคดี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. คืนวันที่ 12 เม.ย.62 จากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่าเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวถูกไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บหมดสติหัวใจหยุดเต้นและได้เสียชีวิตลงระหว่างนำส่ง รพ.พระปกเกล้าฯ โดยเหตุเกิดบริเวณเกาะกลางถนนท่าแฉลบ บริเวณสี่แยกไฟแดงแวร์ไซด์ ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี 

หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบบริเวณดังกล่าวมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังเล่นสาดน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวทิพย์กันอย่างหนาแน่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเชือกมากั้นบริเวณที่พบมีไฟฟ้ารั่วเพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้คนได้รับอันตราย ส่วนผู้บาดเจ็บถูกไฟฟ้ารั่วเบื้องต้นเป็นเด็กหญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ทำการปั้มหัวใจฟื้นชีพ ก่อนนำตัวส่งรพ.พระปกเกล้าฯ โดยต้องฝ่าคลื่นประชาชนนักท่องเที่ยวนับพันคนที่กำลังเล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนานเพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บมาลงเรือกู้ชีพที่ศูนย์อำนวยการร่วมได้จัดเตรียมไว้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บภายในงานบริเวณท่าเทียบเรือทะเลสาบสวนสาธารณะ ต่อมาได้รับรายงานว่าผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตลงขณะระหว่างทาง    


จากการตรวจสอบพบว่าจุดที่มีกระแสไฟฟ้ารั่วมาจากเสานั่งร้านซึ่งเป็นโครงเหล็กฐานตั้งโคมไฟประดับป้ายงาน ถนนข้าวทิพย์ และอุโมงค์น้ำ โดยคาดว่าสายไฟที่พ่วงมอเตอร์เกิดชำรุดและมีกระแสไฟลงมาตามโครงเหล็กทำให้เด็กหญิงเคราะห์ร้ายบังเอิญไปจับโครงเหล็กนั่งร้านทำให้ถูกไฟฟ้าช็อต ต่อมาทราบว่าผู้เคราะห์ร้ายชื่อ ด.ญ.ณัฏฐธิดา โคบูลย์ อายุ 14 ปี ชาวจ.ระยอง ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางญาติได้มาติดต่อรับศพที่ รพ.พระปกเกล้าฯ กลับไปทำพิธีทางศาสนายังวัดใหม่กระบกขึ้นผึ้ง จ.ระยองแล้ว

ส่วนเรื่องแนวทางการสืบสวนและดำเนินคดี พ.ต.ท.ชวริน วงศ์ชิตะภา เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอผลการตรวจสอบจากสำนักงานการไฟฟ้า จ.จันทบุรี ประมาณ 1 อาทิตย์ ว่าสาเหตุไฟฟ้ารั่วเกิดจากการดำเนินงานของการไฟฟ้าหรือเกิดจากการเชื่อมต่อของผู้รับเหมาเพื่อนำมาประกอบกับข้อมูลพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุในการดำเนินคดีตามกฎหมายแก่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป