ข่าวคนป่าตองผวาหม้อแปลงไฟลุก คาดเหตุเผาร้านค้า60ล. - kachon.com

คนป่าตองผวาหม้อแปลงไฟลุก คาดเหตุเผาร้านค้า60ล.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 13 เม.ย. จากกรณีเกิดเพลิงไหม้ร้านขายสินค้าริมถนนทวีวงค์และอาคารพาณิชย์ปากทางออกป่าตองทาวเวอร์ ใกล้กับศูนย์การค้าบานาน่าวอร์ค ถนนทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อค่ำวานนี้ (12 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองป่าตองและเทศบาลเมืองกะทู้ ช่วยกันดับเพลิงใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ล่าสุดเช้าวันนี้ พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง รอง ผกก.พิสูจน์หลักฐานจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พนักงานสอบสวนสภ.ป่าตอง รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

ขณะที่ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากสายไฟของหม้อแปลงไฟฟ้าลุกไหม้ และลามไปยังร้านขายสินค้าด้านล่างก่อนลามไปยังอาคารพาณิชย์ดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตตรวจอีกครั้ง

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นอาคารพาณิชย์ 3 คูหา สูง4 ชั้น ติดถนนทวีวงศ์ และทรัพย์สินภายใน นอกจากนี้ยังมีร้านค้าต่างๆ ซึ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกอีก 9 ร้าน ได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมมูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท ไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้เพื่อป้องกันอันตราย 


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ต่อมา พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงศ์ศรี ผบช.ภ.8 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและรับฟังรายงานการสอบสวนด้วยตัวเอง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งหาสาเหตุที่แท้จริง ขณะที่ในโซเชี่ยลมีเดียได้มีการแชร์ภาพขณะที่ไฟเริ่มลุกไหม้บริเวณหม้อแปลงไฟฟ้าก่อนลุกลามไปติดสายและลุกลามไปติดร้านค้า ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นการวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะประชาชนและผู้ประกอบการซึ่งมีการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าอยู่ใกล้อาคารร้านค้าและบ้านเรือนของตัวเอง

ขอบคุณภาพจาก งานป้องกันเทศบาลเมืองป่าตอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
หม้อแปลงบึ้มไฟลุกท่วม ร้านป่าตองนักท่องเที่ยวหนีตาย