ข่าว'ศรีวราห์'ขึ้นฮ.ตรวจจราจร พบเส้นทล.304ติดยาว10กม.! - kachon.com

'ศรีวราห์'ขึ้นฮ.ตรวจจราจร พบเส้นทล.304ติดยาว10กม.!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่กองบินตำรวจ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจเพื่อสำรวจเส้นทางการจราจรบนถนนมิตรภาพ ถนนพหลโยธิน และเส้นทางหลวง 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย หลังประชาชนจำนวนมากเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 อย่างต่อเนื่อง จากการสํารวจเส้นทางจราจรบนถนนมิตรภาพ และถนนพหลโยธินโดยผ่านช่วงวงแหวนตะวันออก การจราจรเคลื่อนตัวได้ปกติ ไม่มีรถติดสะสม จากนั้นบินผ่านถนนทางหลวง 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย  ซึ่งการจราจรช่วงแรกของทางหลวง 304 จนถึงอุโมงค์ทับลานเคลื่อนตัวได้ตามปกติ มีชะลอบ้างตามแยกเมื่อเลยอุโมงค์มาถึงกม. 216-221 มีท้ายสะสมยาว 10 กิโลเมตร เนื่องจากมีการก่อสร้างทำให้เหลือช่องทางจราจรไปกลับเหลืออย่างละ 1 ช่อง และจะมาติดขัดอีกครั้งช่วงเนินเขาก่อนถึงวังน้ำเขียว โดยปริมาณรถสะสมถึงช่วง ต.กลางดง อ.ปากช่องจ.นครราชสีมา ส่วนช่วงลำตะคลองมุ่งหน้าคลองไผ่มีปริมาณรถมากเคลื่อนตัวได้ช้า จุดนี้มีการเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถ 


ภายหลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนที่ได้เดินทางออกจากกรุงเทพมหานครจำนวนมากแล้วอยู่ตามรอยต่อของจังหวัด คาดว่าคืนนี้ยังคงเดินทางตลอดทั้งคืน ซึ่งได้สั่งการว่าช่วงไหนที่รถติดขัดมากให้ขอความร่วมมือรถบรรทุกหยุดเดินรถ ส่วนผู้ที่เมาแล้วขับแล้วเกิดอุบัติเหตุ จะเข้าข่ายเจตนาฆ่าหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะต้องดูพฤติกรรมสอบสวนและเจตนาของแต่ละราย ๆ ไป แต่ยืนยันจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ที่กระทำผิด 

ด้าน พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง  ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา กล่าวว่า ปีนี้ผลจับกุมผู้ที่เมาแล้วขับเพิ่มขึ้นรวมถึงจับกุมรถบรรทุก 75 คัน ที่ไม่ได้รับการอนุญาตให้เดินรถในช่วงเทศกาลสงกรานต์ส่วนใหญ่จะเป็นรถบรรทุกวัสดุก่อสร้าง หากจะเดินรถต้องทำหนังสือขออนุญาตก่อนเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด


ขณะที่ พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผบก.ทล. กล่าวว่า ประชาชนทยอยเริ่มทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. โดยทยอยออกเดินทางทั้ง 4 ทิศ รวมแล้วเกือบ 700,000 คัน ทำให้มีการจราจรสะสมหน้าแน่นบนถนนมิตรภาพตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะ ๆ เร่งระบายรถตลอดทั้งคืนตั้งแต่ช่วงเนินทับกวางไปจนถึง อ.จอหอ จ.นครราชสีมา จนสามารถคลี่คลายได้เวลา 09.00 น. ของวันนี้ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งอุบัติเหตุใหญ่บนท้องถนนแต่อย่างใด คาดว่าช่วงเย็นวันนี้จะมีประชาชนจะเดินทางออกจำนวนมาก จากปัญหาเมื่อวานนี้พบว่าประชาชนมีการจอดรถแวะพักบริเวณริมทาง ทำให้กินพื้นที่ช่องจราจรไปบ้าง จึงขอความร่วมมือหากไม่มีความจำเป็นอย่าจอดกีดขวางจราจร.