ข่าว'ม้าเหล็ก'ขยี้'รถตู้โดยสาร' เละคารางดับสยอง6บาดเจ็บ9 - kachon.com

'ม้าเหล็ก'ขยี้'รถตู้โดยสาร' เละคารางดับสยอง6บาดเจ็บ9
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 12 เม.ย. พ.ต.ต.นิพนธ์ ศรีไพบูลย์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถตู้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก บริเวณจุดตัดทางข้ามทางรถไฟบนถนนสายพัฒนานิคม – วังม่วง หมู่ที่ 11 ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นทางตัดกับทางรถไฟใต้สะพานข้ามทางรถไฟที่กำลังก่อสร้างมีแท่งแบริเออร์วางเป็นแนวกั้น และพบรถตู้โตโยต้า สีเทา ทะเบียน 30-1114 อุบลราชธานี มีนายวิมล วิเศษสัตย์ อายุ 52 ปี  เป็นคนขับ ตกลงไปข้างทางและมีเสียงของผู้โดยสารร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งรถคันดังกล่าวพังยุบไปทั้งแถบ ส่วนภายในพบศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  6 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บในรถและที่กระเด็นตกไปในป่าข้างทาง 9 ราย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล

 
จาการสอบสวนนายวิมล ทราบว่า ได้ขับรถตู้คันดังกล่าว มาจาก จ.อุบลราชธานี เพื่อไปรับผู้โดยสารที่นั่งมาในรถคันดังกล่าวมาจาก กทม. 14 คน จะพากลับไปบ้านเกิด ซึ่งผู้โดยสารที่มาในรถเป็นเครือญาติกันที่มาทำงานอยู่ใน กทม. โดยตนเองได้เลือกเส้นทาง ที่หลบเส้นทางรถติดมาเป็นเส้นทางสายรองออกจาก กทม.มาในช่วงเย็น เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนเองก็รู้เส้นทางดี เห็นว่าไม่มีที่กั้นรถไฟ จึงขับตามรถกระบะที่ขับออกหน้าไปก็เห็นว่ามีรถไฟวิ่งมาทางด้านซ้ายกะทันหันตนเองพยายามเร่งเครื่อง เพื่อข้ามให้พ้นทางรถไฟแต่ก็ไม่ทัน ทำให้ด้านซ้ายของรถถูกรถไฟชน ผู้โดยสารที่นั่งมาทางด้านซ้ายบางคนกระเด็นตกจากรถเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนตัวเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


ขณะที่นายอุทัย อิ่มด้วยบุญ เจ้าหน้าที่ประจำป้องยามที่คอยปิด-เปิด เครื่องกั้นแบบใช้คนลาก เนื่องจากเครื่องกั้นอัตโนมัติอยู่ระหว่างการปรับปรุงเพราะมีการสร้างสะพานข้ามทางรถไฟอยู่  ให้การยืนยันว่า ตนเองได้ดึงเครื่องกั้นออกมาแล้ว  อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ไม่พบว่าเครื่องกั้นทางมีรอยการถูกชนแต่ใด สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตมี  นายวิชัย บุญตั้ง อายุ 28 ปี น.ส.ไตรดา บุญร่วม อายุ 22 ปี  ด.ช.ภูวดล สนธิลา อายุ 14 ปี 4.น.ส.ทิพวรรณ กลิ่นลั่นทม อายุ 28 ปี นายประดิษฐ์ สนธิรา อายุ 41 ปี นายประยงค์ สุกสัก อายุ 65 ปี ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย น.ส. รัศมี โสภา อายุ 36 ปี น.ส.ปรียากมล นนทะนำ อายุ 29 ปี น.ส.นลิน ศรีงาม อายุ 21 ปี น.ส.วาสนา โสภา อายุ 28 ปี น.ส.นฤมล สนธิลา อายุ 35 ปี นางประไพ โพธิ์ทา อายุ 57 ปี นางคำปอน วิเศษสัตย์  อายุ 47 ปี นาย ฉัตรชัย ชูลี.