ข่าวตำรวจเรียกสอบเพิ่ม11ปาก คดีไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ - kachon.com

ตำรวจเรียกสอบเพิ่ม11ปาก คดีไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ หลังกระโดดหนีตายลงมาจากชั้น 8 ของห้างดังกล่าว และมีผู้บาดเจ็บจากการสำลักควันกว่า 10 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 12 เม.ย.พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผบช.พฐ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ( 11 เม.ย.) ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบภายในอาคารจุดเกิดเหตุแล้ว แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในชั้นบี 2 ได้ เพราะในชั้นดังกล่าวนั้นยังมีน้ำท่วมขังจากการฉีดน้ำเข้าไปดับเพลิงในวันเกิดเหตุอยู่ เจ้าหน้าที่ของเซ็นทรัลอยู่ระหว่างการระบายน้ำออกให้แล้วเสร็จก่อน จึงจะประสานทางพฐ.เข้าไปตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง  ทั้งนี้หากทางพฐ.ได้เข้าไปเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ก็จะทราบจุดที่ต้นเพลิงเกิดขึ้น เมื่อหาต้นเพลิงพบก็จะสามารถเก็บหลักฐานนำไปสู่การทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้  

“ส่วนเรื่องสัญญาณเตือนภายในห้างนั้น ทางพฐ.ก็จะตรวจสอบเรียกดูเอกสารจากทางเซ็นทรัลว่ามีประสิทธิภาพหรือมีข้อบกพร่องใดหรือไม่ ต้องมีการตรวจสอบด้วย ซึ่งทางเซ็นทรัลอาจส่งข้อมูลในวันเกิดเหตุมาให้กับทางพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวันเพื่อส่งต่อให้ทางพฐ.ตรวจสอบ หรือจะส่งให้กับทางพฐ.โดยตรงเลยก็ได้ เพราะพฐ.ก็ใช้อำนาจของพนักงานสอบสวนในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้เช่นกัน ในส่วนนี้จะต้องมีการพูดคุยเรื่องขั้นตอนนี้กันอีกครั้งต่อไป” พล.ต.ต.ธวัชชัยกล่าว

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.สุรพล ล้วนประเสริฐ รองผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน ได้รายงานเหตุด่วน หรือคดีพิเศษและคดีที่น่าสนใจ สน.ปทุมวัน ที่ 0015(บก.น.6)5/2228 ซึ่งเป็นเหตุเพลิงไหม้ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บแก่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. โดยเป็นรายละเอียดหลักฐานทางคดีเพิ่มเติมที่ดำเนินการสอบสวนพยานเพิ่มเติม 11 ราย คือ พนักงานบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) 3 ราย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 2 ราย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริษัทอาร์ทีเอช 1 ราย พนักงานโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ 1 ราย พนักงานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์แผนกฟู้ดเวิลด์ 1 ราย แพทย์กลุ่มงานนิติเวช รพ.ตร.  1 ราย ลูกจ้างสัญชาติเมียนม่าภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 1 ราย และลูกจ้างคนไทยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 1 นาย