ข่าว'แม่ค้าออนไลน์'เซ็ง!เครดิตพัง ถูกแฮกเฟซฯ-ลูกค้าด่าโกง - kachon.com

'แม่ค้าออนไลน์'เซ็ง!เครดิตพัง ถูกแฮกเฟซฯ-ลูกค้าด่าโกง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. น.ส.ลัดดาวัลย์ ขวัญจุ้ย อายุ 23 ปี หรือน้องนา แม่ค้าออนไลน์ประเภทเครื่องนึ่งขวดนม ที่ปั้มนม และของใช้เด็กทุกอย่าง อยู่บ้านพักในซอยควนสันติ 4 หมู่1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ให้ข้อมูลเพื่อเป็นอุทาหรณืเตือนสติให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ระมัดระวังตัว เพราะมือมือดีแอ็กเฟซบุ๊กจนเดือดร้อนหนักมาก

โดยคนร้ายได้แฮ็กเฟซฯของผู้เสียหาย @น.ส.ลัดดาวัลย์ ขวัญจุ้ย ก่อนจะถูกนำไปหลอกยืมเงินญาติและคนสนิท ที่สำคัญยังใช้ไปหลอกขอเก็บเงินลูกค้าก่อนด้วย พอลูกค้าโอนเงินไปให้โจรแสบด้วยความที่ไม่รู้เรื่อง ลูกค้าก็จะรอรับสินค้าพอไม่ได้ก็โทรฯมาด่าทอ หาว่าขี้โกง ทำให้เสียเครดิตในการขายสินค้าอย่างมากโดยเฉพาะลูกค้าหน้าใหม่


น.ส.ลัดดาวัลย์ เล่าว่า เริ่มรู้ว่าเฟซฯผิดปกติเมื่อมีคนโทรฯมาต่อว่าหาว่าโกง เนื่องจากโดนเรียกเก็บเงินค่าสินค้าก่อน รวมทั้งมีคนรู้จักโทรฯมาสอบถามเรื่องขอยืมเงินตอนดึกว่าเดือดร้อนอะไร ที่ชัดเจนคือทักเฟซฯไปขอเลขบัญชีพี่ชายตนเพื่อใช้ในการโอนเงิน ซึ่งพี่ชายก็ให้ไปเพราะคิดว่าเป็นตนที่ยืมบัญชีไปใช้ ที่รับรู้คร่าวๆตอนนี้คือเสียหายไปแล้วกว่า 3 หมื่นบาท แทบจะทำให้ธุรกิจพังเลย เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจกับอาชีพแม่ค้าออนไลน์มันสำคัญที่สุด

"หนูเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ไว้แล้วและพยายามโทรฯไปบอกหรือใช้เฟซฯสำรองแจ้งเตือนลูกค้ากับคนรู้จักว่าหากมีเฟซชื่อ @น.ส.ลัดดาวัลย์ ขวัญจุ้ย ติดต่อไปก็อย่าหลงเชื่อหรือโอนเงินไปให้เพราะถูกกลุ่มมิจฉาชีพแฮก"