ข่าวลูกค้าชั้นดี'บัณฑิตจุฬา'ไม่เจอแม่ค้า เขียนโน้ตวางตังค์ไว้ - kachon.com

ลูกค้าชั้นดี'บัณฑิตจุฬา'ไม่เจอแม่ค้า เขียนโน้ตวางตังค์ไว้
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @เอก ได้โพสต์รูปและข้อคตวามแท็กเข้าไปยังเพจ @facebook สุราษฎร์ธานี โดยมีข้อความว่า “ถึงพ่อค้า/แม่ค้าร้านผลไม้ริมน้ำนะครับ ช่วงเวลาตี 1 กว่าๆ ผมกับเพื่นได้แวะมาซื้อผลไม้ที่ร้าน แต่ไม่มีคนขาย ผมเลยตั้งเงินไว้บนตาชั่งแล้วนะครับ มีแตงโม 1 เสี้ยว 35 บาท ระกำ 1 แพ็ก 30 บาท จึงเรียนมาเพื่อทราบ โอกาสหน้าจะแวะมาอุดหนุนใหม่ครับ” พร้อมคลิปวีดิโอและรูปที่หน้าร้านขายผลไม้ ทำให้มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงชื่นชมจำนวนมาก


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเฟซบุ๊ก @เอก ทำให้ทราบว่าเป็นเฟซฯของ นายพิศุทธิ์ ศรีสุวรรณ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/1 ต.พะแสงอ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เล่าว่า ตนเพิ่งจะเรียนจบระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตามโครงการขยายห้องเรียนมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ห้องเรียนวัดพัฒนาราม จ.สุราษฎร์ธานี เทศน์มหาชาติ ที่วัดพัฒนาราม (อารามหลวง) ในสาขารัฐประศาสนศาสตร์ ซึ่งอยู่ระหว่างรอรับปริญญาตรีช่วงเดือน พ.ค.62 และปัจจุบันได้หางานทำอยู่ที่ร้านอาหารเพราะว่างจากการเรียน


"มันเป็นเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 5 เม.ย.เวลาประมาณหลังเที่ยงคืนกว่าๆหลังจากเลิกงานได้ขับรถกับเพื่อนอีก 1 คน เพื่อจะไปหาของกินและได้ขับไปยังเส้นริมน้ำฝั่งท่าเรือเกาะ ก็ได้เห็นระกำและอยากจะกินจึงขับรถวนกลับไปจอดที่หน้าร้าน เพื่อจะซื้อระกำและแตงโม แต่ปรากฏว่าไม่มีแม่ค้าอยู่ ได้ตะโกนเรียก แม่ค้า พ่อค้า จะซื้อผลไม้ครับ แต่ก็ไม่มีเจ้าของร้านออกมา จึงตัดสิ้นใจนำกระดาษมาเขียนโน้ตทิ้งไว้ตามนั้นครับ ทำด้วยความสุจริตใจ ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาชื่นชมมากขนาดนี้ แค่อยากให้แม่ค้าเขารับรู้เท่านั้นเอง".