ข่าวเชื่อ'ทวดโต๊ะแหลม'เข้าร่างสาวตรัง ชี้จุดพบวัตถุโบราณ - kachon.com

เชื่อ'ทวดโต๊ะแหลม'เข้าร่างสาวตรัง ชี้จุดพบวัตถุโบราณ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 4 บ้านทุ่งรวงทอง ต.ท่าข้าม ชาวบ้านกว่า 60 คนรวมตัวนำวัตถุโบราณซึ่งเป็นภาชนะ อาวุธ และของใช้ต่างๆ จำนวนหลายชิ้น มาเก็บรักษาไว้ชั่วคราว หลังจากที่มีหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ได้ถูก "ทวดโต๊ะแหลม" มาเข้าทรงภายในร่างพร้อมกับนำไปชี้จุดให้ชาวบ้านขุดบริเวณริมชายหาดหัวแหลมหยงสตาร์ ห่างจากศาลทวดโต๊ะแหลมประมาณ 50 เมตร ว่ามีวัตถุโบราณฝังอยู่ใต้ก้อนหินที่มีกรวดทรายทับถมอยู่ก่อนจะทำการขุดและพบวัตถุโบราณดังกล่าวจริง ซึ่งอยู่ลึกลงไปเพียงแค่เล็กน้อยซึ่งต่างก็สร้างความตกตะลึงใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า วัตถุที่ทำการค้นพบมีหม้อทำจากทองเหลือง มีฝาปิด จำนวน 1 ใบ กระทะทองเหลืองขนาดใหญ่ 1 ใบ ไปป์ 2 อัน มีดกริชพร้อมปลอก 1 เล่ม มีดทองเหลืองพร้อมปลอก 1 เล่ม เหล็กทองเหลืองลักษณะคล้ายขวาน 1 เล่ม และก้อนประหลาดอีก 1ก้อน ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า เพชร 7 สี ซึ่งในขณะทำการขุดพบวัตถุทั้งหมดถูกกระทะทองเหลืองขนาดใหญ่ปิดทับอยู่โดยสภาพทั่วไปถือว่าค่อนข้างจะสมบูรณ์เป็นอย่างมาก



นายประหยัด หยงสตาร์ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 กล่าวว่า หลังจากที่รับแจ้งจากลูกบ้านก็ได้รายงานไปยังนายอำเภอ ปลัดอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบแล้ว ซึ่งในขณะนี้ได้นำเชือกไปปิดกั้นพื้นที่ห้ามชาวบ้านและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาดก่อนหน่วยงานจะเข้ามาตรวจสอบ ขณะเดียวกันตนเองได้สอบถามร่างทรงถึงอายุของวัตถุดังกล่าว โดยร่างทรงอ้างว่ามีอายุ 309 ปี และสั่งว่าให้รอถึงเดือน 9 จะมาเข้าทรงอีกครั้ง และจะนำไปชี้จุดที่มีทองคำฝังอยู่ใต้หินบริเวณใกล้กัน หลังจากกระแสข่าวนี้สะพัดออกไปก็หวั่นเกรงจะเกิดความวุ่นวายหากชาวบ้านเข้าไปขุดค้นหาเพิ่มเติมจึงจำเป็นที่จะต้องปิดกั้นพื้นที่ไว้ก่อน 

สำหรับ "ทวดโต๊ะแหลม" จากประวัติในอดีตที่มีการบันทึกเล่าไว้ว่า เป็นพ่อค้าอิสลามที่มาจากประเทศอินโดนีเซีย เพื่อนำสินค้ามาขายในประเทศไทยอยู่ตลอดหลายปีเป็นระยะเวลานาน ระหว่างที่มาประเทศไทยจะมาค้างแรมที่หัวแหลมหยงสตาร์เป็นประจำ หลังจากนั้นได้เสียชีวิตลงที่หัวแหลมหยงสตาร์ก่อนญาติจะนำศพไปประเทศอินโดนีเซีย ต่อมาได้เกิดพายุอย่างรุนแรง เรือประมงและเรือสินค้าได้อับปางกลางทะเลจำนวนมากหลายคนได้ภาวนาและบนบานถึงทวดโต๊ะแหลม ขอให้ช่วยเหลือจนทำให้เหตุการณ์พายุลดลงทันทีและทุกคนปลอดภัยจนมีการร่ำลือว่าที่ชาวประมงรอดชีวิตมาได้เพราะบารมีทวดโต๊ะแหลม ซึ่งในปัจจุบันชาวเรือหากเกิดเหตุการณ์พายุหรือเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยในทะเลก็ยังคงภาวนาถึงตลอดมา ต่อมามีการมาทำศาลรูปปั้นไว้ที่ริมหาดหัวแหลมหยงสตาร์จนมีชาวบ้านและผู้คนเข้ามาขอพรให้ช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ