ข่าว2วันแล้วรอแม่ทุกลมหายใจ 'ลูกช้าง'ตกท่อพลัดหลงโขลง - kachon.com

2วันแล้วรอแม่ทุกลมหายใจ 'ลูกช้าง'ตกท่อพลัดหลงโขลง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก @ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์คลิปวิดีโอและภาพนิ่ง บอกเล่าเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จ.บึงกาฬ สังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) ช่วยลูกช้างป่าตกท่อ โดย นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว รายงานเข้ามาว่า เจ้าหน้าที่เขตฯ ได้ให้การช่วยเหลือลูกช้างป่าผลัดตกท่อ เป็นช้างเพศผู้ อายุประมาณ 8-12 เดือน น้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม สูง 88 เซนติเมตร ยาว 100 เซนติเมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเฝ้าระวังเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติบริเวณป่าสองพัน ท้องที่บ้านโนนไพศาล อ.บุ่งคล้า หากมีผลความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบทันที

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ในโลกออนไลน์ หลังผู้คนได้เข้าไปชมคลิป ต่างถามเป็นเสียงเดียวกันว่า "ลูกช้างได้เจอแม่หรือยัง?" ซึ่งจากการตรวจสอบ ลูกช้างเชือกนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยได้จัดทำคอกให้ลูกช้างอยู่เพียงลำพัง พร้อมจัดกำลังชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังตลอด 24 ชม. เพื่อรอให้แม่ช้างออกจากป่ามารับลูกช้างตัวน้อยกลับไป ท่ามกลางความลุ้นแล้วส่งกำลังใจให้ลูกช้างได้พบกับแม่ช้างโดยไว

สำหรับลูกช้างเชือกดังกล่าว ได้พลัดตกท่อซึ่งเป็นส้วมห้องน้ำเก่า ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางท่อ 80 เซนติเมตร ลึกเกือบ 2 เมตร ภายในสวนยางพาราของชาวบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จ.บึงกาฬ ได้ร่วมกับชาวบ้านช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย.



ชมคลิป1

ชมคลิป2


ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก @ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช