ข่าวอาลัยสวดคืนแรก'ยายเล็ก'วัย85 แม่บังเกิดเกล้า'พุ่มพวง' - kachon.com

อาลัยสวดคืนแรก'ยายเล็ก'วัย85 แม่บังเกิดเกล้า'พุ่มพวง'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี น้องสาวราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ประกอบด้วยโอ่ง-สลักจิตร ไก่-จันทร์จวง จิ๋ม-ดวงใจ ดวงจันทร์ 3 สาวนักร้องลูกทุ่งชื่อดังตระกูลจิตร์หาญ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.20 น. คืนวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา นางเล็ก จิตร์หาญ อายุ 85 ปี ผู้เป็นแม่และเป็นแม่บังเกิดเกล้าราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ หลังเสียชีวิตลงอย่างสงบ แพทย์ระบุสาเหตุเพราะปอดติดเชื้อ น้ำตาลสูง ติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ บนเตียงผู้ป่วยหมายเลข 13 รพ.กำแพงเพชร หลังเข้ารับการรักษาตัวมาตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 10 วัน

ครอบครัวได้ปรึกษากันให้นำศพ แม่เล็ก มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดทับกระดาน เนื่องจากเป็นคนสุพรรณบุรี มีความผูกพันกับวัดทับกระดาน ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล และพระราชทานเพลิงศพราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์



พระอธิการประสงค์ คุณากโร เจ้าอาวาสวัดฯ นายสุวัฒน์ เหลืองวิลัย ไวยาวัจกรณ์ จัดสถานที่ตั้งสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศล พร้อมประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สดไว้อย่างสวยสดงดงาม และรับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก กำหนดจัดพิธีสวดอภิธรรม เวลา 20.00 น. ตั้งแต่คืนวันที่ 5 จนถึงคืนวันที่ 9 เม.ย. และพิธีณาปนกิจในวันที่ 10 เม.ย. เวลา 15.00 น.