ข่าวเหตุเกิดจากใจป๋าเลี้ยงเพื่อน เงินหมดบุกจี้เซเว่นฯโดนจับ - kachon.com

เหตุเกิดจากใจป๋าเลี้ยงเพื่อน เงินหมดบุกจี้เซเว่นฯโดนจับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้าและใช้มีดปลายแหลมเป็นอาวุธบุกเดี่ยวเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาเจริญผล หมู่ 1 ต.เจริญผล อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ชิงทรัพย์เป็นสุรายี่ห้อต่างประเทศ บุหรี่ และโทรศัพท์มือถือของร้าน โดยพนักงานขายไหวตัวทัน ชิงหลบเข้าไปอยู่ในห้องเก็บของ และล็อกห้องไว้ จึงทำให้คนร้ายไม่สามารถชิงเงินไปได้ เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บรรพตพิสัย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 5 เม.ย. พ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร ผกก.สภ.บรรพตพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกับจับกุม นายวันชัย ใจวงศ์ษา อายุ 25 ปี ชาว อ.บรรพตพิสัย คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาเจริญผล ได้ที่บ้านพักเลขที่ 666/3 ในพื้นที่หมู่ 2 ต.เจริญผล พร้อมของกลาง หมวกไอ้โม่ง และเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงอาวุธมีดปลายแหลม สุรายี่ห้อต่างประเทศที่ชิงทรัพย์มาอีก 2 ขวด

พ.ต.อ.ชัยเสถียร เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้มีอาชีพรับจ้างทั่วไปอยู่ที่กรุงเทพ แต่ได้ขอลางาน เพื่อเดินทางกลับมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่บ้านเกิดเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว คนร้ายได้ขอหยุดงานต่ออีก 1 วัน เพื่อนัดสังสรรค์ดื่มสุรากับเพื่อนๆ ก่อนจะร่ำรา แต่ปรากฏว่า คนร้ายได้ใช้เงินที่มีติดตัวมาเลี้ยงเหล้าเพื่อนจนหมด ไม่มีเงินเป็นค่าเดินทางกลับบ้าน ประกอบกับด้วยความเมา จึงทำให้ตัดสินใจใช้หมวกไอ้โม่ง และมีด ขี่รถจักรยานยนต์ไปก่อเหตุ หวังชิงเงินจากเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อจะหาเงินกลับบ้าน แต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จ เพราะพนักงานไหวตัวทันเสียก่อน จึงชิงได้เพียงสุรา บุหรี่และโทรศัพท์มือถือเท่านั้น โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไปกบดานอยู่แต่ในบ้านพัก กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบแน่ชัดว่าผู้ต้องหา คือ นายวันชัย จึงขออนุมัติหมายจับจากศาล ก่อนจะนำกำลังไปจับกุมตัวที่บ้านได้พร้อมของกลางดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "ใช้อาวุธเพื่อการชิงทรัพย์ในยามวิกาล" จากนั้นได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และส่งตัวพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.