ข่าวเผยโฉม'หลวงพ่อยิ้มหวาน' ชี้มีทุกข์เห็นหน้าแล้วสบายใจ - kachon.com

เผยโฉม'หลวงพ่อยิ้มหวาน' ชี้มีทุกข์เห็นหน้าแล้วสบายใจ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดวัดตะเคียนทอง (หนองแสง) หมู่ 5 ต.หนองแสง อ.ปากพลี จ.นครนายก หลังจากโลกโซเชียลแห่แชร์ภาพ "หลวงพ่อยิ้มหวาน" กระทั่งเมื่อไปถึงก็พบพระพุทธรูปดังกล่าวตามที่ได้รับภาพส่งต่อจริง มีลักษณะและเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เนื่องจากริมฝีปากโค้งเว้าขึ้นด้านบนสูงมากจนเหมือนว่าองค์พระกำลังยิ้มแบบหวานๆ โดยประดิษฐานอยู่ในโบสถ์ของวัด

สอบถาม พระสมพร พรหมโชโต อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดฯ เปิดเผยว่า พระพุทธรูปองค์ดังกล่าวแกะสลักมาจากต้นขนุน หน้าตักกว้างประมาณ 19 นิ้ว ปิดด้วยทองคำเปลวจนเนื้อองค์พระเหลืองอร่าม แต่ที่ญาติโยมสนใจเป็นพิเศษคือปากจะโค้งเว้าสูงกว่าปกติจนคล้ายๆยิ้มหวาน ทำให้ใครแวะมากราบไหว้ก็จะภ่ายภาพหลวงพ่อยิ้มหวานแล้วนำไปโพสต์ กระทั่งกลายเป็นที่รู้จักในเวลารวดเร็ว คาดว่าหลวงพ่อยิ้มน่าจะมาจาก สปป.ลาว อายุก็น่าจะประมาณ 120 ปี เพราะว่าสมัยก่อนนั้น คน สปป.ลาว เคยอพยพมาพักอาศัยอยู่ที่นี่



"หลวงพ่อยิ้มหวานเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านอย่างมาก มักจะเข้ามาทำบุญและขอพรกันเป็นประจำ ไม่ว่าจะขอเรื่องการเข้างาน ค้าายที่ดิน และอีกหลายๆอย่าง เท่าที่ทราบส่วนใหญ่จะประสบความสำเร็จ จากนั้นก็จะนำเอากล้วยน้ำว้าดิบ สับปะรด และขนุน มาถวายแก้บน"

ด้าน นายปฐม เมาฬี อายุ 67 ปี ชาวบ้านในละแวก กล่าวว่า เวลาตนไม่เรื่องไม่ค่อยสบายใจมักจะมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อยิ้มหวาน จากนั้นตนก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น โดยเฉพราะเวลามองเห็นใบหน้าของท่านที่ยิ้มหวานให้เราสบายใจไปด้วย.