ข่าวหนุ่มโปรแกรมเมอร์ได้ใบแดงโอด ควรรับสมัครแทนเกณฑ์ทหาร - kachon.com

หนุ่มโปรแกรมเมอร์ได้ใบแดงโอด ควรรับสมัครแทนเกณฑ์ทหาร
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ถึงกรณีที่มีหนุ่มโปรแกรมเมอร์รายหนึ่ง จับใบแดงติดต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ 2 ปี จนเจ้าตัวตัดพ้อระบาย ในโลกออน์ไลน์ ว่า จบอาชีพโปรแกรมเมอร์ ฐานลูกค้าหายหมดหลังจากสั่งสมประสบการณ์นานถึง 6 ปี มีรายได้จากหลักร้อยเป็นหลักแสนต่อเดือน ในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้าน CE.T Service ซึ่งเปิดบริการรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก และ โทรศัพท์มือถือ โดยร้านดังกล่าว เป็นของ นายณรงค์ฤทธิ์ หนูทอง หรือ โอ๊ด หนุ่มวัย 25 ปี ชาว จ.พัทลุง ซึ่งเป็นหนุ่มโปรแกรมเมอร์ที่จับได้ใบแดงในการคัดเลือกทหารเกณฑ์เมื่อวันที่ 1 เม.ย.และโด่งดังในโลกโซเชียลในขณะนี้



โดย นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า  หลังจากที่จับได้ใบแดงเป็นคนแรก และต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ที่ มทบ.46 จ.ปัตตานี ผลัด 2 ในเดือน พ.ย.นี้  แต่สิ่งที่กลัวมากที่สุดคือ ช่วงที่ไปเป็นทหาร 2 ปี จะกระทบกับอาชีพโปรแกรมเมอร์ เพราะลูกค้าอาจจะหายหมดและต้องเริ่มต้นใหม่ จากปัจจุบันที่มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากการสั่งสมประสบการณ์เขียนเขียนโปรแกรมไมโครคอนโทรลเลอร์ ซึ่งเป็นโปรแกรมเกี่ยวกับหุ่นยนต์มา 6 ปี เริ่มต้นจากรายได้หลักร้อยตั้งแต่วันละ 200-300 บาท จนปัจจุบันมีรายได้หลักหมื่นจนถึงหลักแสนต่อเดือน



“อาชีพโปรแกรมเมอร์ฟรีแลนซ์ กำลังไปได้ดี มีลูกค้าเพิ่มขึ้น และเชื่อในฝีมือมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  หากไปเป็นทหาร 2 ปี หลังจากนี้กลัวว่าจะต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่หมด และไม่รู้ว่า จะเริ่มต้นได้ดีเหมือนเก่าหรือไม่ รวมทั้งเทคโนโลยีก็เปลี่ยนไปเรื่อย อาจจะขาดช่วงและขาดแรงบันดาลใจ และอาชีพโปรแกรมเมอร์ก็เป็นเหมือนกับอนาคตของตัวเอง การเป็นทหารก็มีส่วนดีเพราะได้รับใช้ชาติและมีวินัย แต่หากเป็นไปได้ควรเปลี่ยนไปเป็นทหารอาชีพ เพราะมีคนจำนวนมากที่ต้องการสมัครเป็นทหาร  ส่วนคนที่มีอาชีพอยู่แล้วก็จะได้ทำในสิ่งที่รักและความฝันของตัวเอง”นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตามตนเองได้ทำเรื่องผ่อนผันมาตั้งแต่อายุ 21 ปี และในปีนี้ตนเองก็อายุ 24 ปีย่าง 25 ปี จึงตัดสินใจจับใบดำใบแดง และก็โดนเป็นคนแรก