ข่าวช่างแต่งหน้าวอนชายแท้ อย่าให้เมคโอเวอร์ทำรอดทหาร - kachon.com

ช่างแต่งหน้าวอนชายแท้ อย่าให้เมคโอเวอร์ทำรอดทหาร
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สำหรับ "เกณฑ์ทหาร2562" ที่ต่างมีการเผยแพร่ภาพของชายหนุ่มอกสามศอกแท้ แต่กลับแต่งหญิง หวังรอดจากการต้องเข้ารับราชการทหาร ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนั้น ในโลกโซเชียลมีเดียได้เกิดกระแสวิจารณ์อีกครั้ง เมื่อแฟนเพจ@My Day Studio By พี่เอ มายเดย์ แฟนเพจของช่างแต่งหน้าที่มีผู้ติดตามกว่า 2.5 หมื่นคน ได้โพสต์ข้อความระบุ "ว่าด้วยเรื่อง จ้างแต่งหน้าไปเกณฑ์ทหาร น้องทำแบบนี้ทำให้สาวสองจริงๆ หลายคนเขาใช้ชีวิตลำบากกันนะคะ ฝากไว้ให้คิด #อย่าโกหกเลยคะ #นางฟ้าเกณฑ์ทหาร #แต่งหน้าทำผม #แต่งชายเป็นหญิง #พี่เอมายเดย์" พร้อมเผยภาพแชทของลูกค้าหนุ่มรายหนึ่ง ที่ได้ติดต่อขอให้แต่งหน้าจากชายกลายเป็นหญิง เพราะไม่อยากเป็นทหาร แต่ทางช่างแต่งหน้าคนดังได้ขอปฎิเสธรับงานดังกล่าว จนกลายเป็นกระแสแชร์เรื่องดังกล่าวในโลกออนไลน์อย่างล้นหลามนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 เม.ย. "เอ มายเดย์" ช่างแต่งหน้าคนดัง ได้ให้สัมภาษณ์กับ "เดลินิวส์ออนไลน์" เผยว่า โดยปกติแล้วตนก็รับแต่งหน้าและสอนแต่งหน้า ประกอบกับทำค่ายนางงาม ก็จะมีการแต่งหน้าลูกๆสาวสองให้สวยงามตลอด แต่ด้วยความที่ช่วงนี้มีการเกณฑ์ทหารของปี ก็ปรากฎว่ามีลูกค้ารายหนึ่งได้ส่งข้อความมา ต้องการว่าจ้างให้แต่งหน้าจากชายกลายเป็นหญิง แต่ก้ได้ปฎิเสธรับงานดังกล่าวไปทันที

"ตลอดเวลาที่ทำอาชีพช่างแต่งหน้าและสอนแต่งหน้ามากว่า 20 ปี ก็ไม่เคยมีผู้ชายแท้ๆคนไหนมาจ้างให้แต่งหน้าเพราะไม่อยากเกณฑ์ทหารมาก่อน ซึ่งตอนที่เราเห็นข้อความของเขา ก็รู้สึกว่าอย่างไรก็ไม่มีทางรับงานเด็ดขาด ด้วยความเกรงว่าหากมีการตรวจสอบ เราก็อาจจะมีความผิดไปด้วย อีกอย่างหนึ่งคือความที่เราก็เป็นสาวสอง เคยเกณฑ์ทหารมาก่อน สมัยก่อนไม่ได้มีความยุ่งยากขนาดนี้ ที่น้องๆ ลูกๆสาวสองในค่ายกว่า 20 คนมักจะมาบอกเล่าเรื่องราวความลำบากในการตรวจ การทำเอกสารที่มีความยุ่งยากมากขึ้น บางคนต้องไปรายงานตัว 2-3 ปีก็มี เลยทำให้เราเข้าใจหัวอกเพศที่สาม และรู้สึกแย่มากๆกับการที่ชายไทยแท้ๆมาทำให้สาวสองเขาลำบากมากขึ้น ทั้งที่การใช้ชีวิตปกติเขาก็ลำบากอยู่แล้ว" เอ มายเดย์กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์เรื่องราวในเฟซบุ๊กไป กลับปรากฎว่ามีบางเพจนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปประกอบกับข่าวหรือรูปของชายแท้แต่งหญิงคนอื่นๆ จนทำให้เกิดการเข้าใจผิด คิดว่าตนได้รับเงินและแต่งหน้าให้กับชายแท้ไปแล้ว จนมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นต่อว่าจำนวนมาก จนตนท้อใจที่จะบอกเล่าเรื่องราวความจริงให้สังคมได้ทราบ แต่ก็โชคดีที่มีชาวเน็ตอีกส่วนรวมทั้งแฟนคลับที่เข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นคอยแก้ความความเข้าผิดดังกล่าว ก็มีกำลังใจขึ้นมา และอยากจะส่งมอบกำลังใจให้น้องๆเพศที่สามต่อไป...



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @My Day Studio By พี่เอ มายเดย์