ข่าวสุดอั้น!กู้ภัยส่งรพ.ไม่ทัน ทำคลอดสาวท้องแก่ถึงในบ้าน - kachon.com

สุดอั้น!กู้ภัยส่งรพ.ไม่ทัน ทำคลอดสาวท้องแก่ถึงในบ้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 2 เม.ย. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งและขอความช่วยเหลือจากหญิงท้องแก่ใกล้คลอด จึงรีบเดินทางไปบ้านเลขที่ 515/84 หมู่ 4 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา พบ น.ส.อรวรรณ หมายสอนกลาง อายุ 35 ปี เกิดเจ็บท้องคลอดกะทันหัน น้ำคร่ำแตก ศีรษะเด็กโผล่ออกมาแล้ว ทาง นายวิทยา ด่านพิมาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา จึงช่วยทำคลอดเด็ก ซึ่งออกมาเป็นทารกเพศชาย ปลอดภัยทั้งแม่และลูกในเวลา 05.11 น. ก่อนประสานทางโรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชาส่งทีมแพทย์และพยาบาลมารับไปพักฟื้น



ด้าน น.ส.อรวรรณ กล่าวว่า ลูกคนนี้เป็นท้องที่ 3 แล้ว ซึ่งจริงๆกำหนดคลอดจะเป็นวันที่ 10 เม.ย. ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา แต่ปรากฏว่าเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดเจ็บท้องคลอดลูกกะทันหัน จึงตัดสินโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันนำตัวส่งโรงพยาบาลก็คลอดลูกที่บ้านเสียก่อน 

ขณะที่ นายวิทยา กู้ภัยผู้ทำคลอด ได้กล่าวว่า ได้รับการฝึกอบรมวิธีทำคลอดตามหลักสูตรกระทรวงสาธารณสุข ที่ผ่านมาทำคลอดให้หญิงท้องแก่มาแล้ว ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ช่วยแม่และเด็กให้ปลอดภัย รายนี้นับเป็นรายที่ 2 ที่ทำคลอดออกมาได้สำเร็จ.