ข่าวชี้!'2ทอมดี้'มีสิทธิติดคุก อย่าอ้างปรับ500จบเรื่อง - kachon.com

ชี้!'2ทอมดี้'มีสิทธิติดคุก อย่าอ้างปรับ500จบเรื่อง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@บอลไง แล้วนั่นใคร ระบุ "ใครรู้จักเจ้าของรถคันนี้ติดต่อผมด่วนครับ(ใครรู้จักหรือรู้ที่อยู่ผมมีรางวัลให้2000) ช่วยแชร์ด้วยครับ #คือ-ึงทะเลาะเรื่องที่จอดรถกับพี่สาว-ุก็พอแล้วทำไมต้องมาตบหลานต่อยหลาน-ุด้วยผู้ใหญ่-วยอะไรทำเด็ก #มาต่อยกับ-ุนี่เดี๋ยวรอ-ุรู้ที่อยู่ก่อน-ุไปบ้าน-ึงแน่นอน พิกัดรามอินทรา109 หน้าโรงเรียนบางชัน(ใครอยู่แถวนั้นช่วยดูด้วยครับ) #ผมไม่ขอให้ใครไปช่วยผมมีใจก็ตามผมมา ถ้า-ุเจอตัวแล้วขอให้เก่งแบบที่เก่งกับเด็กด้วยนะครับ" พร้อมเผยภาพของรถยนต์ฮอนด้า บรีโอ้ สีขาวคันหนึ่ง และภาพของหลานสาวและหลานชายที่มีน้ำตาเต็มใบหน้าด้วยความหวาดกลัว โดยภายหลังน.ส.กัณณัช แซ่เล้า อายุ 38 ปี คุณแม่ของเด็กทั้งสองคน ได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของรถบรีโอ้คันดังกล่าว ซึ่งทางฝ่ายเจ้าของรถบรีโอ้ซึ่งเป็นสาวหล่อและแฟนสาวได้ให้สัมภาาณ์กับสื่อมวลชนในทำนองจะจ่าย 500 บาทเป็นค่าปรับเพื่อจบเรื่อง จนกลายเป็นที่วิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมนั้น

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มี.ค. นายเดชา กิตติวิทยานันท์  ทนายชื่อดัง เจ้าของเพจ "ทนายคลายทุกข์" ได้ไขข้อข้องใจในกรณีดังกล่าวกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า "มีคำถามคดีทอมดี้ร่วมกันทำร้ายเด็กนักเรียน 2 คนที่โรงเรียน ก็มีคำถามข้อแรกว่า ทางทอมได้พูดทำนองว่าเสียเงิน 500 บาทก็จบแล้ว ที่ไปจิกหัว ไปทำร้ายร่างกายเด็กทั้ง 2 คนนั้น เรื่องนี้ไม่จริง" เพราะความผิดฐานทำร้ายร่างกายและจิตใจ ตามมาตรา 391 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนและมีโทษปรับ ซึ่งการเสียค่าปรับนั้นก็ต้องดูว่าผู้เสียหายยินยอมหรือไม่ หากไม่ยอม พนักงานสอบสวนก็ต้องส่งอัยการ อัยการก็ส่งฟ้องศาล ไม่สามารถปรับได้ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา37 

เพราะฉะนั้นคดีนี้ มีพฤติการณ์ทำความผิดร้ายแรง เป็นการทำร้ายร่างกายเด็ก ต่อหน้าคนจำนวนมากในสถานที่ราชการ โดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย กรณีนี้ก็เห็นสมควรได้รับโทษจำคุก ส่วนบาดแผลต้องรอความเห็นแพทย์ หากรักษาเกิน 10 วัน ก็อาจต้องรับโทษจำคุก 2 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา295 ดังนั้นต้้องดูความเห็นแพทย์ "อย่าทำเป็นเล่น การทำร้ายร่างกายเด็ก การหัวร้อน อาจจะติดคุกกันได้ง่ายๆ และคดีนี้ ทางตำรวจต้องส่งฟ้องศาล เพราะเป็นการทำร้ายร่างกายเด็ก ไม่ใช่แค่ปรับ 500 บาทเท่านั้น มิเช่นนั้น สาวหล่อสาวสวยจะได้ใจ ทำร้ายเด็กแล้วไม่ต้องติดคุก จะได้ไม่มีใครเอาเป็นเยี่ยงอย่าง" ... 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
-'2ทอมดี้'ตบเด็กยังไม่สลด โพสต์กร่างปากดีเลยจัดให้!
-แจ้งจับทอมหัวร้อน-สาวคู่ใจ โดดถีบต่อยเด็ก2พี่น้องเจ็บ