ข่าวกรมชลปิดป้ายหน้าห้องน้ำ ระวังเหลือม2ม.นอนหลบร้อน - kachon.com

กรมชลปิดป้ายหน้าห้องน้ำ ระวังเหลือม2ม.นอนหลบร้อน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของสำนักงานชลประทานที่ 3 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามีงูเหลือมเลื้อยมาแอบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ และเกรงว่าจะทำอันตรายกัดคนที่เข้าไปทำธุระส่วนตัว หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมกับ นายณเดช เหมาะคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดชำนาญการจับสัตว์เลื้อยคลาน โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำชายชั้น 2 พบเจ้าหน้าที่กำลังแตกตื่น มุงดูกันอยู่หน้าห้องน้ำชาย โดยมีป้ายติดกระดาษแปะไว้หน้าห้องน้ำว่า "ระวังมีงูอยู่ในห้องน้ำ"


 
เบื้องต้น นายณเดช และทีมจับงู ค่อย ๆ เดินเปิดประตูดูทีละห้องจนไปถึงห้องสุดท้าย พบงูเหลือตัวเขื่องยาวกว่า 2 เมตร นอนขดตัวแอบซ่อนอยู่หลังชักโครก เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปจับ แต่ฝ่ายงูกลับเลื้อยหนีและฉกต่อสู้ตามสัญชาตญาณ กระทั่งเลื้อยหนีออกมาด้านนอกห้องส้วมไปอยู่ใต้ซิ้งน้ำจึงหันกลับมาฉกต่อสู้ แต่ฝ่ายนายณเดช สามารถใช้ผ้าหลอกล่อด้วยความชำนาญก่อนจะคว้าคอแล้วกดกับพื้น สยบงูเหลือมจนแน่นิ่งด้วยมือเปล่าได้ หลังจากนี้จะได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป



จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ระบุว่า งูเหลือมตัวดังกล่าวได้เลื้อยขึ้นมาตามต้นไม้ที่อยู่ติดกับด้านหลังห้องน้ำ แล้วแอบเข้ามาทางช่องหน้าต่างก่อนจะเลื้อยมาซ่อนในห้องส้วมคาดว่าน่าจะพยายามหาพื้นที่นอนเพื่อหลบอากาศร้อน จังหวะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ กลับเจอกำลังนอนขดตัวอยู่ถึงกับวิ่งออกมาหน้าตาตื่นด้วยความตกใจ พร้อมกับปิดป้ายกระดาษเขียนเตือนระวังงูดังกล่าวไว้หน้าห้องน้ำทันที



ด้าน นายณเดช เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฝากเตือนไปยังประชาชนที่พบเจอสัตว์เลื้อยคลานชนิดต่าง ๆ หรือสัตว์เลื้อยคลานมีพิษ หากไม่มีความชำนาญแล้วอย่าเข้าไปใกล้หรือจับเอง เพราะจะเป็นอันตรายแก่ตัวเองจนถึงขั้นบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ ดังนั้นจึงควรโทรแจ้งกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือเนื่องจากมีการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี.