ข่าวสั่งเจ้าของตลาดดังจ่าย500ล. ศาลชี้เจ้าของที่ดินชนะคดี - kachon.com

สั่งเจ้าของตลาดดังจ่าย500ล. ศาลชี้เจ้าของที่ดินชนะคดี
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (28 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้นำคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ พ.2854/2537 และคดีหมายเลขแดงที่ 418/2540 ระหว่ง หจก.อุ้มบุญธุรกิจ (โจทก์) กับบริษัทสุรนครเมืองใหม่ จำกัด (จำเลย) ไปติดที่สำนักงานตลาดสุรนครเมืองใหม่ ริมถนนมิตรภาพ-หนองคาย จ.นครราชสีมา เพื่อให้ชดใช้เงินค่าเสียหายแก่โจทก์กว่า 500 ล้านบาท

นายสุนทร สุวรรณชาติ ผู้บริหารหจก.อุ้มบุญธุรกิจ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้อ่านคำตัดสินคดีที่ หจก.อุ้มบุญธุรกิจ ฟ้องบริษัทสุรนครฯ ผิดสัญญาไม่ชำระค่าเช่า โดยสั่งให้จำเลยชำระเงินแก่โจทก์จำนวน 100 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อย 7.5 ต่อปีของเงินต้นนับถัดจากวันฟ้อง (22 พ.ย.37) เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จ พร้อมกับให้จำเลยใช้ค่าเสียหายอีกเดือนละ 900,000 บาท นับถัดจากวันฟ้องเป็นต้นไป จนกว่าจำเลยจะขนย้ายทรัพย์สินและบริวารออกไปจากที่ดินพิพาก ซึ่งยอดหนี้ตามคำพิพากษา นับถึงวันอ่านคำพิพากษาขณะนี้รวมกว่า 500 ล้านบาทแล้ว

นายสุนทร กล่าวต่อว่า คดีนี้สืบเนื่องจากจำเลย เช่าที่ดินจากโจทก์เพื่อประกอบธุรกิจตลาด ต่อมา จำเลยผิดสัญญาไม่ชำระค่าเช่า มาตั้งแต่ปี 2535 จนถึงปัจจุบัน โจทก์เลยยื่นฟ้องต่อศาล กระทั่งศาลตัดสินให้ หจก.อุ้มบุญธุรกิจ ชนะคดีดังกล่าว เพราะระยะเวลาที่ผ่านมา ฝ่ายโจทก์ที่เป็นผู้เสียหายไม่เคยได้รับความสะดวกจากเจ้าหน้าที่รัฐเลย บางครั้งยังต้องต่อสู้กับอำนาจมืด และอำนาจที่ไม่เป็นธรรม จากนั้นทาง หจก.อุ้มบุญ จะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญากับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางทนายความของฝ่ายบริษัทสุรนครเมืองใหม่ จำกัด เตรียมรวบรวมเอกสารต่าง ๆ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อไป สำหรับตลาดสุรนครเมืองใหม่ ถือเป็นตลาดกลางค้าส่งผักและผลไม้ ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน เพราะอยู่ริมถนนเส้นทางหลักการเดินทางไปภาคอีสาน.