ข่าวสุดน่ารัก!พบลูกแมวดาว3ตัว สลดแม่ตายเหลือแต่ซาก - kachon.com

สุดน่ารัก!พบลูกแมวดาว3ตัว สลดแม่ตายเหลือแต่ซาก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายพงษ์ธร ทองเหลือ กำนันตำบลดอนยาง อ.ปะทิวจ.ชุมพร ว่ามีชาวบ้านในพื้นที่เขตรับผิดชอบ ได้พบลูกแมวดาว จำนวน 3 ตัว วัยไม่เกิน 1 เดือนถูกทิ้งอยู่ริมสวน ส่วนตัวแม่ ชาวบ้านแจ้งเพิ่มเติมว่านอนตายเหลือแต่ซากอยู่เชิงเขาจัน หมู่ 1 ต.ดอนยางจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ  จุดรับแจ้งเป็นสวนผลไม้ผสม ทราบชื่อผู้ที่พบแมวดาวดังกล่าว คือนายจตุพร พางดำรงพานิช อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/5 หมู่ 1 ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่านายจตุพร พร้อมญาติได้ซื้อนมแพะกล่องที่ตลาด ใส่สลิงค์ป้อนนมให้ลูกแมวดาวทั้ง 3 ตัวกินอยู่



ทั้งนี้นายจตุพร เล่าว่า ช่วงเช้าของวันที่ 26 มี.ค.ตนเองพร้อมคนงาน ได้ออกไปตัดปาล์ม จากนั้นได้ยินเสียงลูกสัตว์ชนิดหนึ่งร้อง จึงช่วยกันตามหาจนพบลูกแมวดาว 1 ตัว ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นลูกแมวชนิดใด   จากนั้นได้ยินเสียงร้องดังขึ้นมาอีกจนช่วยกันตามหาพบว่าห่างจากจุดแรกประมาณ 40 เมตรก็พบอีกตัว อยู่ในพงหญ้า ซึ่งคาดว่าอายุไม่เกิน 2 สัปดาห์นอนตัวสั่นอยู่ และพบอีกตัวอยู่ในซอกหิน  จึงอุ้มมาใส่กล่องไว้เพื่อจะนำมาดูแลก่อนเผื่อแม่แมวจะกลับมาหาลูก อย่างไรก็ตามระหว่างที่อุ้มลูกแมวกลับบ้านได้กลิ่นเหม็นโชยมาแตะจมูก และพบว่าเป็นกลิ่นซากสัตว์ ที่เหลือแต่กระดูก ซึ่งคาดว่าจะเป็นแม่ของลูกแมวดาว เพราะพบว่าบริเวณขาและหาง มีขน  ขณะที่ตนเองได้แจ้งให้กำนันได้รับทราบเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ป่ามารับลูกแมวดาวทั้งสามไปดูแล

ขณะที่ต่อมาทางนายพรชัย สิทธิเกสร เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชกรมหลวงชุมพรด้านทิศใต้ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาขอรับตัวลูกแมวดาวทั้งสามตัวไปดูแล จากนั้นจะมีการส่งมอบให้กับสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า จ.พังงาต่อไป