ข่าวหวิดกินข้าวต้มมื้อละ2แสน เจ้าของร้านคนดีเก็บเป๋าเงินคืน - kachon.com

หวิดกินข้าวต้มมื้อละ2แสน เจ้าของร้านคนดีเก็บเป๋าเงินคืน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า เวลา 22.15 น. วานนี้ (25 มี.ค.) นายคมสัน ศรีวัฒนา อายุ 41 ปี เจ้าของร้านข้าวต้ม "อาเหลียง ข้าวต้มโอ่ง" ตั้งอยู่เลขที่ 196 หมู่ 4 ต.ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก ได้นำกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล ซึ่งเป็นของลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านแล้วลืมไว้ที่โต๊ะ ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเจ้าของกระเป๋ามารับคืนด้วย จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเงินสด 205,166 บาท บัตรเอทีเอ็ม 3 ใบ และบัตรประชาชนของ น.ส.ณัฐธิดา สุขเริงรื่น อายุ 29 ปีเป็นชาวอ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อ น.ส.ณัฐธิดา ให้เดินทางมาที่โรงพักพร้อมนำหลักฐานมาแสดงว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าดังกล่าว 

น.ส.ณัฐธิดา กล่าวว่า ช่วงเช้าวันที่ 25 มี.ค. ตนได้เบิกเงินสดนำใส่ในกระเป๋าใบนี้ไว้แล้วเดินทางไปทำงานตามปกติ กระทั่งช่วงค่ำตนพร้อมเพื่อนได้พาลูกค้ามานั่งทานอาหารที่ร้านข้าวต้มดังกล่าวและได้ลืมกระเป๋าไว้ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมาก็รู้สึกดีใจมากเพราะคิดไม่ออกว่าไปลืมกระเป๋าเงินไว้ที่ไหน ขอขอบคุณนายคมสันเจ้าของร้านอย่างมาก 



ขณะที่ นายคมสัน กล่าวว่า หลังเช็กบิลพนักงานในร้านได้นำกระเป๋าที่ลูกค้าลืมไว้มาส่งให้ ตนจึงเก็บไว้เพื่อรอลูกค้ามารับคืนโดยไม่ได้เปิดดูทรัพย์สินภายใน จนกระทั่งร้านปิดลูกค้าก็ยังไม่มารับคืน ตนจึงนำกระเป๋ามาเปิดดูต่อหน้ากล้องวงจรปิดของทางร้านเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยไม่ได้หยิบเงินหรือของมีค่าออกมาจากกระเป๋า และเห็นว่ามีแบงก์พันหลายใบมัดไว้เป็นปึก จึงตัดสินใจรีบนำกระเป๋าเงินมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของมารับคืน