ข่าวแว้นเหิมซิ่งรถไล่ชนตร.เจ็บ2 ไม่เกรงใจเครื่องแบบสีกากี - kachon.com

แว้นเหิมซิ่งรถไล่ชนตร.เจ็บ2 ไม่เกรงใจเครื่องแบบสีกากี
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.อาคม พัวอุดมเจริญ สวป. สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนหลายสิบคันจับกลุ่มจะประลองความเร็วบนถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณจุดกลับรถ หน้าท่าเรือ BTS ต.บางจาก อ.พระประแดง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่รถจักรยานยนต์สายตรวจทุกสายมาปิดล้อมป้องกันจุดดังกล่าว ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเดินทางไปอำนวยการปิดล้อมพบว่า ด.ต.ถาวร มาลาวัน อายุ 43 ปี และ ส.ต.ท.สุวพิชญ์ ศิริพงษ์ อายุ 24 ปี ทั้ง 2 นายเป็น ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.พระประแดง ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ ทะเบียนตราโล่ 93 081 ถูกกลุ่มเด็กแว้นชนท้ายจนกระเด็นได้รับบาดเจ็บก่อนช่วยกันนำตัวส่ง รพ.บางประกอก 3 ส่วนรถจักรยานยนต์ทะเบียนตราโล่คันดังกล่าวพลิกคว่ำอยู่กลางถนนสภาพพังยับเยินบริเวณหน้าบริษัทสายไฟไทยยาซากิ จำกัด ถนนสุขสวัสดิ์ ซึ่งเป็นเขตติดต่อ อ.พระสมุทรเจดีย์บริเวณ ห่างไปประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน สปว-103 กทม ตรวจสอบที่หน้ารถพบว่ามีร่องรอยเสียหายจากการเฉี่ยวชน นอกจากนี้ยังพบนี้โทรศัพท์มือถือตกอยู่ 1 เครื่องด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของเด็กแว้นที่ขี่รถจักรยานยนต์ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายได้รับบาดเจ็บ   


    
ต่อมา ด.ต.ถาวร ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากวิทยุว่ามีกลุ่มเด็กแว้นจับกลุ่มเตรียมปะลองความเร็วกัน จึงได้รีบไปตรวจสอบเพื่อป้องกันเหตุ พอไปถึงพบว่ามีรถจักรยานยนต์ประมาณ 50-60 คัน สตาร์ทเครื่องจับกลุ่มกันอยู่ พอกลุ่มดังกล่าวเห็นรถตำรวจจึงรีบแยกย้ายกันหลบหนีโดยขี่ไปทาง อ.พระสมุทรเจดีย์ ตนจึงขี่รถตามไปเรื่อยๆ พอถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ มีรถจักรยานยนต์ของกลุ่มแว้น 2 คันไม่รู้ตามมาจากไหนได้เร่งเครื่องขี่พุ่งเข้าชนท้ายรถจักรยานยนต์ของตนจนทำให้ตนและคู่หูกระเด็นลงไปกองบนถนนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าวก่อจะหลบหนีไป 
    
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เช็คกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ตามถนนสุขสวัสดิ์ และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อเป็นหลักฐานนำตัวเด็กแว้นผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป