ข่าวผวา!สัตว์ปริศนาบุกขย้ำไก่ เจาะก้นจนรูโบ๋กัดกินเครื่องใน - kachon.com

ผวา!สัตว์ปริศนาบุกขย้ำไก่ เจาะก้นจนรูโบ๋กัดกินเครื่องใน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 มี.ค. และ ร.ต.อ.ธงศักดิ์ นาจอมทอง รอง สวป.สภ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า วานนี้ (25 มี.ค.) ได้ร่วมกับ นางวันนา คงสิบ ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโรง อ.วิเชียรบุรี และ น.ส.ศุภัชญา กระจางวงษ์ เจ้าพนักงานสาธารณสุขปฏิบัติงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหมู่ 3 บ้านกระโทก และ หมู่ 6 บ้านนาไร่เดียว ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี หลังได้รับแจ้งว่า มีเป็ดไก่ของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ในเล้าภายในบ้านซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด แต่กลับถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดบุกเข้ามาทำร้ายและกัดกินตายไปหลายสิบตัว โดยไก่บางตัวถูกกัดเจาะกินเฉพาะที่ก้นและล้วงกินเครื่องในจนเกลี้ยง แล้วทิ้งซากทั้งตัวไว้ให้เป็นปริศนา
 
จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา มีไก่ตายหนึ่งตัว และในวันถัดมาคือวันที่ 23 มี.ค.ก็มีไก่ตายเพิ่มอีกหนึ่งตัว โดยเล้าไก่ดังกล่าวยังมีไก่ชนที่เลี้ยงไว้เป็น 100 ตัว อยู่ภายในบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด ส่วนไก่ที่ตายเป็นไก่ชนในลักษณะสภาพก้นโบ๋กลวง เหมือนโดนล้วงเอาไส้ออกไปหมด ส่วนไก่ที่เหลือยังอยู่ในสภาพปกติ โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าของเล้าไก่ได้นำหลอดไฟส่องสว่างมาติดตั้งไว้ ก็ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีกเลย และยังมีหลายบ้านที่เป็ดไก่ถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดกัดตายยกเล้า  


 
ด้านนายเตี้ยง ไชยมาลย์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 6 บ้านนาไร่เดียว ต.ท่าโรง กล่าวว่าไก่ชนที่เลี้ยงไว้ถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดกัดตายไป 5 ตัว หนีไปได้ 2 ตัว ซึ่งคืนวันที่ 8 มี.ค.ช่วงกลางดึก ได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอน แต่ไม่กล้าเปิดมาดู จึงแอบดูเห็นเป็นเงาคล้ายๆคน และข้างบ้านได้ยินเสียงกระโดดข้ามรั้วหนีไป
 
ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโรง กล่าวว่า  จากการสอบถามข้อมูลทราบว่าเป็ด ไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดกัด ซึ่งตนรู้สึกสบายว่าไม่ใช่โรคระบาด แต่เกิดจากอะไรยังบอกไม่ได้