ข่าวสุราษฎร์ฯ-นครศรีฯคึกคัก ทวดวัย107ปีเดินเท้าใช้สิทธิ - kachon.com

สุราษฎร์ฯ-นครศรีฯคึกคัก ทวดวัย107ปีเดินเท้าใช้สิทธิ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่เขตเลือกตั้งที่ 5 หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ศาลาหมู่บ้านหมู่ที่ 7 ต.ไทรโสภา อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีนางเขี้ยม พุฒทอง อายุ 107 ปี บ้านอยู่ใกล้ศาลาหมู่บ้านได้เดินทางมากับบุตรสาวมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ท่ามกลางความสนใจของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยและประชาชนผู้มาใช้สิทธิ เนื่องจากนางเขี้ยม เป็นผู้อาวุโสของหมู่บ้านและมีอายุมากที่สุดเป็นที่เคารพนับถือ ของประชาชนในหมู่บ้าน ทั้งนี้ นางเขี้ยม ได้เดินเท้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ เบิกบานทักทายกับเจ้าหน้าที่และคนอื่นๆที่มาใช้สิทธิ โดยสามารถเดินทางเข้าคูหากาบัตรและเดินนำมาหย่อนที่หีบบัตรด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องมีผู้ใดมาช่วย ซึ่งปกตินางเขี้ยมจะไปใช้สิทธิทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง

ที่จ.นครศรีธรรมราช   พ.ต.ท.สมพร  สุวรรณ์ สว.(สอบสวน)สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีผู้กระทำผิด กม.เลือกตั้งโดยฉีกบัตรทำลายบัตรเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ 1 โรงเรียนวัดมังคลาราม ต.พิปูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้คุมตัวคุณยายวัย 83 ปี ชื่อ น.ส.ทวี  ศรีเปาระยะ อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 295 หมู่ 1 ต.พิปูน อ.พิปูน พร้อมของกลางบัตรเลือกตั้งที่คุณยายวัย 83 ปีฉีกทำลาย โดย น.ส.ทวี  ให้การว่า ตนได้กาเบอร์ผิด เลยฉีกบัตร โดยไม่ได้ตั้งใจเพื่อจะขอบัตรเลือกตั้งใหม่จาก เจ้าหน้าที่ กกต. เพื่อกาบัตรใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



อีกรายเวลาไล่เลี่ยกัน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนบ้านบางโหนด หมู่ 1 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้มีนายธำรงศักดิ์  อักษรคง อายุ 18 ปี ซึ่งมีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ปีนี้เป็นครั้งแรก ได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ปรากฏว่านายธำรงศักดิ์ หลังจากกาเบอร์หมายเลขผู้สมัครแล้ว นายธำรงศักดิ์ ได้ฉีกบัตรเลือกตั้งที่มุมล่างขวา แล้วเดินไปที่กล่องหีบหย่อนบัตรเลือกตั้ง ก่อนจะนายธำรงศักดิ์ ได้หย่อนบัตรเลือกตั้งส่วนที่ฉีกใส่ในหีบบัตร และวางส่วนที่เหลือไว้บนคูหาเลือกตั้ง