ข่าว'หัวหิน'แห่ใช้สิทธิคึกคัก นอภ.ขอให้ทำตามกติกา - kachon.com

'หัวหิน'แห่ใช้สิทธิคึกคัก นอภ.ขอให้ทำตามกติกา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 มี.ค. อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังเจ้าหน้าที่เปิดหีบตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งส.ส. กันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางอากาศแจ่มใสโดย อ.หัวหิน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 119 หน่วย ในเขตเทศบาล 60 หน่วย และนอกเขตเทศบาล  59 หน่วย ประชาชนมีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 84,748 คน ทั้งนี้ในเขตเทศบาลบริเวณ ร.ร.เทศบาลบ้านหัวหิน ได้มีประชาชนมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงกันอย่างคึกคัก ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ศาลากลางบ้านหนองพรานพุก และหน่วยเลือกตั้งที่ 10 ศาลากลางบ้านวังกระทะ ต.ทับใต้  อ.หัวหิน ซึ่งเป็นนอกเขตเทศบาล ก็มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง

นางน้อน บูรณะเสน อายุ 84 ปี นั่งรถวีลแชร์มาลงคะแนนเสียงที่หน่วยเลือกตั้งที่36 หอประชุมโรงเรียนหัวหิน กล่าวว่า ตนเองจะมาใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้ง เพราะอยากได้ประชาธิปไตย จึงไม่อยากเสียสิทธิ และจะเลือกคนที่ตนรักเท่านั้น ถ้าไม่รักจะไม่เลือกแน่นอน



นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า บรรยายกาศการเลือกตั้งตั้งแต่เปิดหีบเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ในทุกพื้นที่ของ อ.หัวหิน ประชาชนออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกันอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะสงบเรียบร้อยเช่นนี้จนกว่าจะหมดเวลาของการเลือกตั้ง อยากฝากให้ประชาชนทำตามกฎกติกาเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาและความล่าช้าในการเลือกตั้ง

ด้านนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ศูนย์ฝึกอบรมมวลชนสมานมิตรในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ พร้อมกับ กล่าวว่า หลังเปิดหีบลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้ง 611 หน่วย ทั้ง 3 เขตในพื้นที่ 8 อำเภอ ยังไม่พบปัญหา ในการใช้สิทธิลงคะแนน และคาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิจำนวนมาก