ข่าวเจอตัว'เจ้าสาว'ชาวสตูล ตื่นเต้น'เลือกตั้ง'ครั้งแรก! - kachon.com

เจอตัว'เจ้าสาว'ชาวสตูล ตื่นเต้น'เลือกตั้ง'ครั้งแรก!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานยว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Wissanee Changlek ระบุ "สามีก็จะเอา.... เลือกตั้งก็จะเลือก... ทำหน้าที่วนไปค่ะ ปล.ถ่ายจากด้านหน้าหน่วยเลือกตั้งนะคะ" พร้อมเผยภาพเจ้าสาวสุดสวยที่กำลังรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องก่อนการลงคะแนนเลือกตั้ง จนทำให้โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นกระแสแชร์ไปทั่วโซเชียลมีเดียกว่า 8.5 พันครั้งนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Wissanee Changlek ได้เผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า ในวันนี้ทางบ้านได้จัดงานฉลองมงคลสมรสของน้องสาวคือ นส.วริศรา ช่างเหล็ก หรือมีมี่ อายุ 20 ปี โดยช่วงเช้าตนได้พาน้องสาวไปแต่งหน้าที่ร้าน เมื่อแต่งเสร็จก็ได้เดินทางไปที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้านใน ต.ฉลุง อ.เมืองสตูล จ.สตูล เพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้งในเวลา 09.00 น. ก่อนที่จะกลับมาที่บ้านเพื่อเริ่มงาน



"เลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งแรกของน้องสาว เขาก็ตื่นเต้นมาก เมือ่ได้ลงคะแนนเสร็จก็ดีใจและโล่งใจที่ได้ทำหน้าที่่พลเมืองของตนเองให้เรียบร้อย โดยบรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งเป็นช่วงที่มีคนไปใช้สิทธิน้อยพอดีจึงไม่ต้องรอนาน ซึ่งประชาชนที่ไปใช้สิทธิที่หน่วยดังกล่าวก็ต่างเป็นแขกที่จะเดินทางมางานเลี้ยงที่บ้านทั้งนั้น ทุกคนก็ต่างแสดงความยินดี เราก็เห็นว่าเป็นเรื่องราวที่น่ารักจึงได้นำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กก็ไม่คิดว่าจะมีการแชร์จนกลายเป็นกระแสขนาดนี้" พี่สาวคุณมีมี่กล่าว

ทั้งนี้ พี่สาวของคุณมีมี่ยังเล่าเพิ่มเติมอีกว่า เหตุผลที่ทางบ้านไม่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะมองว่าการใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.ไม่ได้มีความลำบาก อีกทั้งหน่วยเลือกตั้งยังใกล้บ้าน และการที่เลือกจัดงานฉลองมงคลสมรสวันนี้ เพราะในช่วงวันอื่นๆ ก็มีงานมงคลของทางญาติหลายๆงานแล้ว อีกทั้งวันนี้ญาติพี่น้องหลายๆคนยังเดินทางกลับบ้านมาเลือกตั้ง จึงถือได้ว่าเป็นวันดีที่เราจะได้มีงานมงคลพบเจอกันพร้อมหน้า ส่วนที่มีชาวน็ตไม่เข้าใจในสิ่งที่เราทำลงไปก็ไม่เป็นไร เพราะเราก็ไปใช้สิทธิเลือกตั้งโดยไม่อยากเสียสิทธิของตนเอง เพียงแต่ชุดที่ใส่ไปไม่ได้เหมือนชุดใครเท่านั้นเอง...



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Wissanee Changlek