ข่าว'นิพิฎฐ์' ยื่นหลักฐานทุจริตการเลือกตั้งต่อ กกต.พัทลุง - kachon.com

'นิพิฎฐ์' ยื่นหลักฐานทุจริตการเลือกตั้งต่อ กกต.พัทลุง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 09.15 น.วันที่ 24 มี.ค. ที่หน่วยเลือกที่ 1หมู่ 1ต.โตนดด้วน อ.ควนขนุน จว.พัทลุง นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางลงคะแนนเสียง โดย นายพินิฏฐ์ ให้สัมภาษณ์ว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้มีเหตุมีปัจจัยอย่างอื่นเข้ามามากมาย โดยก่อนช่วงการเลือกตั้ง มีการใช้อำนาจรัฐเข้ามาอย่างเต็มที่ เต็มพิกัด และอำนาจเงินเข้ามากมาย ในชีวิตที่เป็นนักการเมืองมาหลายสมัยไม่เคยเห็นการใช้เงินเยอะขนาดนี้ มีการวิ่งไล่แจกเงินซื้อเสียง เป็นซื้อผักซื้อปลา ซึ่งเป็นการเลือกตั้ง ส.ส.ที่สกปรกที่สุด จากการเป็นการเมืองมา 8 สมัย และวันนี้ตนได้มอบหมายให้คณะกรรมการเขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคปชป.ได้เข้ายื่นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ กกต.พัทลุงแล้ว ซึ่งเป็นทั้งคลิปเสียงและภาพถ่าย เพื่อเอาผิดกับพรรคการเมืองหนึ่งที่ซื้อเสียงในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เพราะผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. อย่างแน่นอน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ท้องที่ ม.4 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณวัดเก่าตะโหมด ลูก ๆ และหลาน ๆ ได้ช่วยกันพยุง นางชะเอม ชนะสิทธิ์ อายุ 103 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2ม.4 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว โดยนางชะเอม เปิดเผยว่า ในชีวิตของตนไม่เคยพลาดจากการใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งของท้องถิ่น ระดับจังหวัด และระดับประเทศ พร้อมทั้งขอเชิญชวนพี่น้องชาวพัทลุงได้ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มาก ๆ เพื่อช่วยกันผดุงการปกครองในระบอบประชาธิปไตยเอาไว้ให้นานที่สุด และขอให้อย่าไปรับเงินจากการซื้อเสียงโดยเด็ดขาด



ด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง พร้อมด้วยนางมะลิ วงศ์กระพันธุ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพัทลุง ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้ง 22 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดภูผาภิมุข ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยของการเลือกตั้ง ส.ส.พัทลุงในครั้งนี้ พร้อมทั้งเชิญชวนให้ชาวพัทลุงออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อให้มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งของ จ.พัทลุง มากที่สุดของภาคใต้ และอันดับต้น ๆ ของประเทศ.