ข่าว'เรไรโคลนนิ่ง!'เซ็งอดลต. 'ชื่อ-สกุล'เดียวกันโผล่ใช้สิทธิ - kachon.com

'เรไรโคลนนิ่ง!'เซ็งอดลต. 'ชื่อ-สกุล'เดียวกันโผล่ใช้สิทธิ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 วัดประชาเกษม บ้านโนนนารี ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นายเรไร เหล่าบุตรศรี อายุ 39 ปี เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมยื่นบัตรประชาชนให้กับกรรมการตรวจสอบ ปรากฏว่ากรรมการแจ้งว่ามีผู้ใช้สิทธิล่วงหน้าก่อนหน้านี้แล้วประมาณ 30 นาที  ภายใต้ชื่อและนามสกุลเดียวกัน จึงไม่ให้ใช้สิทธิแก่นายเรไร ทำให้เจ้าตัวถึงกับไม่พอใจแล้วออกมาโวยวายว่าถูกสวมสิทธิ จากนั้น พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก.สภ.เขมราฐ ได้มาตรวจข้อเท็จจริงและเชิญตัว นายเรไร ไปสอบสวน

นายเรไร เหล่าบุตรศรี คนที่ 2 กล่าวว่า ตนมาใช้สิทธิที่บ้านเกิดไม่ได้ เพราะมีคนใช้ชื่อกับนามสกุลเดียวกับตนได้ลงคะแนนล่วงหน้าไปแล้ว ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร ทำไม นายเรไร เหล่าบุตรศรี คนที่ 1 ถึงมีชื่อสกุลเดียวกันได้ เจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบไม่ได้ ตนใช้ชื่อสกุลนี้มาตั้งแต่เกิด ไม่ได้ไปเปลี่ยนชื่อด้วย ไม่รู้ว่าเป็นการสวมสิทธิอะไรหรือไม่ แต่ที่แน่ๆเซ็งมากเหมือนโดนโคลนนิ่ง อุตส่าห์ไม่นอนหลับทับสิทธิแล้วแท้ๆอยากขอความเป็นธรรม  

ด้าน พ.ต.อ.สมพาน กล่าวว่า แนะนำให้ประธานกรรมการจัดการเลือกตั้งมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานก่อนว่ามีคนชื่อ นายเรไร เหล่าบุตรศรี 2 คน มาเลือกตั้ง นายเรไรคนที่ 1 มาใช้สิทธิ์ตอน 9.00น. มีการพิมพ์ลายนิ้วมือและเซ็นชื่อไว้แล้ว ต่อมา 30 นาที นายเรไร เหล่าบุตรศรี คนที่ 2 ก็มีมาอีก ก่อนจะโวยว่าถูกสวมสิทธิ ตำรวจจึงถ่ายบัตรประชาชนไว้เป็นหลักฐาน และแนะนำให้นายเรไร เหล่าบุตรศรี คนที่ 2 มาแจ้งความเพื่อตรวจสอบ ต้องมาตรวจกันอีกครั้งว่าทำไมถึงมี 2 คน.